นักธุรกิจอสังหาฯ หอบเอกสารร้องขอความเป็นธรรมจากศาลอุทธรณ์ให้เพิกถอนคำสั่งที่ผิดระเบียบ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1762 ครั้ง

คุณชญานันทน์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทนายชูชาติ หอบเอกสารใบเสร็จรับเงิน โร่ร้องขอความเป็นธรรม เหตุตนเป็นโจทก์ฟ้องตุลาการท่านหนึ่งเป็นจำเลย ขอให้ศาลอุทธรณ์เพิกถอนคำสั่งที่ไม่เป็นธรรม เหตุจากคดีศาลชั้นต้นยกฟ้องตน จึงได้ยื่นขออุทธรณ์เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีในศาลอุทธรณ์ ในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทนาย เดินทางมาที่ศาลอุทธรณ์ รัชดา ยื่นคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งไม่รับอุทธรณ์ของตน อ้างเหตุโจทก์ชำระเงินค่าขึ้นศาลอุทธรณ์ไม่ครบ คุณชญานันทน์ ชี้แจงว่า “ตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณีและศาลชั้นต้นยกฟ้อง จึงยื่นขออุทธรณ์คดีต่อศาลอุทธรณ์ และชำระเงินค่าขึ้นศาล ครบถ้วนตามคำสั่งศาลภายในกำหนดเวลาที่ศาลอนุญาต โดยตนชำระค่าขึ้นศาลอุทธรณ์ เป็นเงิน รวมกว่า 6 แสนบาท พร้อมแสดง บัญชีค่าฤชาธรรมเนียม ค่าขึ้นศาล ตรงตามใบเสร็จรับเงิน ที่ศาลอ้างเหตุชำระเงินไม่ครบ ตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับความเสียหาย และตนเชื่อว่าเมื่อศาลรับคำร้องขอเพิกถอนแล้วตนจะได้รับความเป็นธรรม และตนเชื่อมาโดยตลอดว่าศาลคือที่พึ่งสุดท้าย ของประชาชน

นางชญานันทน์ กล่าวว่า กังวลใจเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคู่กรณีของตน ปัจจุบันเป็นข้าราชการตุลาการระดับสูง

ทนายชูชาติ มองว่า อาจเกิดจากความเข้าใจผิดพลาดของศาล ในเรื่องที่โจทก์ชำระค่าธรรมเนียมชั้นอุทธรณ์ ซึ่งโจทก์ชำระครบถ้วนแล้วทุกประการภายในระยะเวลาที่ศาลอนุญาต วันนี้จึงยื่นคำร้องขอเพิกถอนกระบวนการพิจารณาที่ผิดระเบียบและยื่นภายในระยะเวลาไม่ช้ากว่า 8 วัน ตามกฎหมายคาดว่าศาลจะให้โอกาสโจทก์ และสัปดาห์หน้าน่าจะทราบผล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 1762 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน