นายก ส.เรือใบ ให้โอวาทนักแล่นใบไทย สู้ศึก “ซีเกมส์” ที่กัมพูชา

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 689 ครั้ง

นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้โอวาทนักแล่นใบไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

วันนี้ (19 เม.ย.66) พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบโอวาท แก่คณะนักกีฬาเรือใบ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5 – 17 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องอาหารนายทหารสัญญาบัตร (Officer Club) อาคารราชนาวิกสภา ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

โอกาสนี้ นายกสมาคมฯ ได้มอบให้โอวาทแก่นักกีฬา ใจความสำคัญว่า “ผมขอชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการเตรียมความพร้อมเข้าแข่งขันกีฬาเรือใบ เพื่อชิงชัยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยได้ทราบรายงานจาก พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ซึ่งได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม นำทัพนักกีฬาเรือใบในครั้งนี้ ว่ามีความก้าวหน้าของทีมมาโดยลำดับ ตั้งแต่การคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย การเก็บตัวฝึกซ้อม การเข้าแข่งขันเพื่อประลองฝีมือในรายการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ในระดับนานาชาติ จนมีความมั่นใจได้ว่า ในการแข่งขันเรือใบซีเกมส์ครั้งนี้ จะสร้างผลงานที่ดีให้เป็นที่ประจักษ์ ผมขอส่งกำลังใจ ให้คณะนักกีฬาเรือใบซีเกมส์และเจ้าหน้าที่ จงปฏิบัติหน้าที่นักกีฬาเรือใบทีมชาติ อย่างเต็มกำลังความสามารถ มีสติ รู้คิด มีความสามัคคี มีวินัย รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย และขออำนวยพรให้ทุกท่าน ณ ที่นี้ ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้ทุกประการ และขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ กลับมาพร้อมกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดี และชัยชนะในการแข่งขัน”

สำหรับคณะนักกีฬาที่เข้ารับฟังโอวาท ในวันนี้ ประกอบด้วย

1. ประเภท ILCA 4 นักกีฬา นายธนพัต ศิริเจริญ

2. ประเภท ILCA 6 นักกีฬา ด.ญ.ทอฝัน บุนนาค

3. ประเภท ILCA 7 นักกีฬา นายอธิษฐ์ มิเคล โรมานิค

4. ประเภท 29er นักกีฬา จ่าโทหญิง สุธิดา พูนพัฒน์ นายเรือ / จ่าโท สุธน แย้มพินิจ ลูกเรือ

5. ประเภท Optimist นักกีฬา ด.ช.ชนาธิป ทองกล่ำ และ ด.ญ.พชรพรรณ องคะลอย

ทั้งนี้ การแข่งขันเรือใบในกีฬาซีเกมส์ จะทำการแข่งขันที่ สนาม Sokha Beach เมืองพระสีหนุวิลล์ ระหว่างวันที่ 2 – 8 พฤษภาคม 2566 ซึ่งนักกีฬามีกำหนดการเก็บตัวฝึกซ้อมสนามจริงที่กัมพูชา ระหว่างวันที่ 22 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2566 โดยทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ มีความคาดหวังทั้ง 5 รายการ ซึ่งจากการประเมินคู่ต่อสู้ และจากการฝึกซ้อม รวมถึงส่งแข่งในรายการต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะได้เหรียญในทุกประเภท โดยหวังไว้ 3 เหรียญทอง ในประเภท ILCA 4, ILCA 6, Optimist และอีก 2 เหรียญเงินหรือทองแดง ประเภท ILCA 7, 29er

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 689 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน