ผบ.ทร. เปิดประชุมร่วมระหว่างกองทัพเรือและศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารตามความร่วมมือระหว่างประเทศ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 320 ครั้ง

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการประชุมร่วมระหว่างกองทัพเรือและศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารตามความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการต่อต้านการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือด้วยอาวุธในภูมิภาคเอเชีย (ReCAAP ISC)

วันนี้ (11 ก.ค.66) ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานเปิดการประชุมร่วมระหว่าง กองทัพเรือ และ ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารตามความร่วมมือระหว่างประเทศ ในด้านการต่อต้านการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือด้วยอาวุธในภูมิภาคเอเชีย (ReCAAP ISC)

กองทัพเรือ ในฐานะที่เป็นหน่วยประสานงานกับ ReCAAP ISC ของประเทศไทย ได้จัดการประชุมกับกลุ่มประเทศรอบบ้านของประเทศไทยที่เป็นสมาชิกของ ReCAAP ISC (Cluster meeting) ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 13 กรกฎาคม 2566 ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ได้เชิญผู้แทนจากกองทัพเรือ กระทรวงการต่างประเทศ กรมเจ้าท่า สมาคมผู้ประกอบการเรือสินค้าไทย และประเทศสมาชิกของ ReCAAP ISC ทำหน้าที่เป็นหน่วยประสานงาน ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา และ สิงคโปร์ รวมทั้งหน่วยงานต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทางทะเล ได้แก่ หน่วยยามฝั่งของประเทศมาเลเซีย (Malaysia Maritime Enforcement Agency: MMEA) และ หน่วยยามฝั่งของประเทศอินโดนีเซีย (Badan Keamanan Laut Republik Indonesia : BAKAMLA)

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวทางการเสริมสร้างความร่วมมือทางภูมิภาคที่เกี่ยวกับต่อต้านการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือด้วยอาวุธในภูมิภาคเอเชีย

ด้าน พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. กล่าวว่า “การประชุม Cluster meeting ในครั้งนี้ จะช่วยในการเสริมสร้างความเข้าใจระหว่าง กองทัพเรือ กับหน่วยงานด้านความมั่นคงทางทะเลในภูมิภาค และกลุ่มบริษัทผู้กอบการเดินเรือสินค้า รวมทั้งยังเป็นพื้นที่สำคัญให้กับหน่วยประสานงานของ ReCAAP ในการแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพในด้านการต่อต้านการกระทำอันเป็นโจรสลัดและการปล้นเรือในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 320 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน