“บิ๊กหยิม” แจงปมประมูลนาฬิกาหรูปลอม

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานชมรมสายสัมพันธ์ศุลกากร แจงข้อเท็จจริงประมูลนาฬิกาหรูของกรมศุลฯ ระบุของกลางที่จับกุมก่อนเก็บเข้าสู่ระบบก่อนประมูล กรมศุลฯเชิญตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์มาตรวจสอบก่อน ยืนยันว่าเป็นของแท้ เมื่อคดีถึงที่สุดจึงเปิดประมูลแข่งขันแบบโปร่งใส นำรายได้เข้ารัฐ ย้ำเหตุการณ์ล่าสุดเจ้าของสิทธิ์ ยืนยันเป็นหนังสือว่า บริษัทแม่ที่ต่างประเทศแจ้ง สินค้านาฬิกาเป็นของปลอม

จากกรณีมีผู้เสียหาย ร้องว่าได้เข้าประมูลนาฬิกาหรู จากกรมศุลกากร เรือนละหลายล้านบาท เมื่อนำไปตรวจเช็คพบเป็นของปลอม ขณะที่กรมศุลกากรเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษผู้เข้าประมูล พร้อมยินดีคืนเงินนั้น

นายยุทธนา หยิมการุณ ในฐานะประธานชมรมสายสัมพันธ์ศุลกากร ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวว่ากรมศุลกากร นำของกลางประเภทนาฬิกา ปลอม ออกมาประมูล โดยระบุว่า ในขั้นตอนการจับกุมนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าของสินค้าที่ถูกจับกุมได้ยกของกลางให้เป็นของแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางไปส่ง ส่วนของกลาง (คนละหน่วยกับหน่วยจับกุม) โดยก่อนเข้าสารบบ การเก็บ เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวแทนในประเทศไทยมาชี้ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม (ที่ผ่านมา กรมศุลกากรไม่มีผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ว่า นาฬิกาเป็นของแท้หรือ ปลอม ต้องเชิญเจ้าของสิทธิ์มาชี้ ได้ร่วมมือกันมาหลาย สิบปี ไม่มีข้อผิดพลาดแต่ประการใด) ในเบื้องต้น ชี้ว่านาฬิกาเป็นของแท้ เจ้าหน้าที่เก็บรักษาของกลาง ดำเนินการจำหน่าย เมื่อคดีถึงที่สุด เพื่อนำรายได้เข้ารัฐ ด้วยวิธีการที่โปร่งใส เปิดให้ผู้ประมูลแข่งขันแบบเสรี ประกาศวันประมูลล่วงหน้า ในแต่ละปีกรมศุลกากร นำสินค้าที่ถูกจับกุมมาประมูลสร้างรายได้เข้ารัฐเป็นจำนวนมาก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทตัวแทนสิทธิ์ในประเทศไทยได้มีหนังสือแจ้งมาว่า บริษัทแม่ในต่างประเทศยืนยันว่าเป็นนาฬิกาปลอม กรมศุลกากรได้มอบหมายให้ผู้แทนกรมศุลกากร แถลงข่าวขอโทษ ผู้เข้าร่วมประมูล และยกเลิกการประมูลสำหรับของกลาง นาฬิกา ล็อตนี้ทั้งหมด พร้อมคืนเงินให้ผู้ประมูลโดยทันที จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน