“อายุตม์” นำคณะนายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง รุ่นที่ 143 เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 662 ครั้ง

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต้อนรับคณะนายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง รุ่นที่ 143 เข้าศึกษาดูงานกรมราชทัณฑ์ พร้อมนำเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์

วันนี้ (14 ก.ค.66) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้การต้อนรับคณะอาจารย์ ข้าราชการ และนายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารชั้นผู้บัญชาฝูง (นทน.นฝ.) รุ่นที่ 143 กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ (ยศ.ทอ.) นำโดย น.อ.ศิรพงศ์ ศรีตุลานุกค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนายทหารชั้นบังคับสูง ซึ่งผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานในครั้งนี้ เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรชั้นยศเรืออากาศเอก รวมทั้งสิ้น 198 คน พร้อมนำเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์ ณ กรมราชทัณฑ์ ต.สวนใหญ่ จ.นนทบุรี

นายอายุตม์ กล่าวว่า การศึกษาดูงานในครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้จัดการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานราชทัณฑ์ในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง และแนวทางการพัฒนาสู่การเป็นองค์ที่มีคุณธรรมและความโปร่งใส รวมถึงการกำหนดนโยบายการบริหารงานราชทัณฑ์สู่ความโปร่งใสและยึดหลักธรรมาภิบาล โดยมี นางสาววริศรา ศิริสุทธฺเดชา เลขานุการกรม และรองหัวหน้ากลุ่มงานจริยธรรม กรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นางสาวพิมพ์พร เนตรพุกกณะ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน และนายเอกอิศร์ ทองเนื้อดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบทัณฑวิทยา ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายสรุปในหัวข้อดังกล่าว เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารงานให้กับนายทหารนักเรียน ได้นำไปเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ และเข้าใจถึงภารกิจ บทบาท หน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ เรือนจำ ทัณฑสถาน ที่มีหน้าที่ควบคุมและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังให้สามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก ตลอดจนสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างการยอมรับผู้พ้นโทษให้สามารถประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข นอกจากนี้ ยังได้นำคณะดังกล่าว เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์ เพื่อเรียนรู้ถึงประวัติการลงทัณฑ์ของกรมราชทัณฑ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

นายอายุตม์ ทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ที่ให้เกียรติกรมราชทัณฑ์ เป็นหน่วยงานที่ความเหมาะสมในการเข้าศึกษาดูงาน และเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง รุ่นที่ 143 ซึ่งเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรชั้นยศเรืออากาศเอก จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการศึกษาดูงานในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เข้าร่วมหลักสูตรดังกล่าว และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติในด้านที่เกี่ยวข้องได้ต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 662 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน