องคมนตรี เปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ณ เรือนจำกลางบางขวาง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 318 ครั้ง

วันนี้ (27 ก.ค.66) โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566 ณ เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาคี ได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีความสุข ทรงห่วงใย และทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการทันตกรรมแก่ผู้ต้องขังในเรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี และประธานกรรมการ โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมด้วย พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เข้าตรวจเยี่ยม หน่วยทันตกรรมพระราชทาน เพื่อให้กำลังใจแก่คณะทันตแพทย์ พยาบาล และจิตอาสา โดยมี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้การต้อนรับ ในครั้งนี้ มีผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง เข้ารับบริการรักษาทางด้านทันตกรรม ได้แก่ ตรวจสุขภาพช่องปาก ถอนฟัน อุดฟัน ผ่าฟันคุด รวมถึงรับฟังความรู้ด้านทันตสาธารณสุข และชุดทันตกรรมป้องกัน จำนวน 500 ราย นอกจากนี้ยังจัดทำฟันเทียมพระราชทานให้แก่ผู้ต้องขัง จำนวน 72 ราย

ซึ่งโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ช่วยให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิการรักษา สามารถรับบริการได้อย่างทั่วถึงเท่าเทียมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อันส่งผลให้ผู้ต้องขังมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในปี 2566 การดำเนินโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ยังคงให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมต่อไป ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของคณะแพทย์ พยาบาล และเหล่าจิตอาสา เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 318 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน