กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 789 ครั้ง

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในส่วนของกองทัพเรือ

วันนี้ (11 ส.ค.66) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ นางจตุพร ชมเชิงแพทย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในส่วนของกองทัพเรือ ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ โดยมี คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือพร้อมคู่สมรส ร่วมพิธี

ในส่วนของกิจกรรมที่จัดขึ้นในปีนี้ประกอบด้วย 1.) พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 92 รูป ซึ่งนิมนต์จากวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดชิโนรสารามวรวิหาร 2.) พิธีปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดถวายเป็นพระราชกุศลจำนวน 9,200 ตัว (ประกอบด้วย ปลาตะเพียนเงิน ปลาตะเพียนทอง ปลาตะเพียนขาว ปลายี่สก ปลาจาระเม็ด และปลาทับทิม) ณ ท่าเทียบเรือ หอประชุมกองทัพเรือ 3.) พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล โดยมี พระราชปัญญารังษี เจ้าอาวาสวัดชิโนรสารามวรวิหาร เจ้าคณะเขตบางกอกใหญ่ เป็นองค์ประธาน 4.) พิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ 5.) พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ ห้องเจ้าพระยา 6.) การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และ 7.) กิจกรรมจิตอาสา ซึ่งมีระยะเวลาในการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 7 – 11 สิงหาคม 2566

สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในส่วนของกองทัพเรือ แบ่งพื้นที่จัดกิจกรรม 7 พื้นที่ประกอบด้วยพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา พื้นที่จังหวัดจันทบุรีและตราด รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล นอกจากมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ยังได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาตั้งแต่วันที่ 7 – 11 สิงหาคม 2566 โดยผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาในส่วนของกองทัพเรือ คณะกรรมการบริหารสมาคมภริยาทหารเรือ นำโดย นางจตุพร ชมเชิงแพทย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนสถาบันการศึกษา และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งประกอบด้วย การเชิญถุงพระราชทานมอบให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ การจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และการมอบเจลแอลกอฮอล์พระราชทานให้แก่ประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมฯ ตลอดจนกิจกรรมทำความสะอาด และปรับภูมิทัศน์ภายในวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร การพัฒนาพื้นที่ชุมชนวัดหงส์รัตนาราม และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง การจัดตั้งจุดบริการประชาชน ได้แก่ การจัดนิทรรศนิการเฉลิมพระเกียรติ การบริการตัดผม การให้บริการซ่อมรถจักรยานและจักรยานยนต์ รวมทั้งการให้บริการซ่อมทำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และบริการทางการแพทย์เบื้องต้น 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 789 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน