ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมโรงเรียนชุมพลทหารเรือ พร้อมให้โอวาทนักเรียนจ่าทหารเรือ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 598 ครั้ง

วันนี้ (31 ต.ค.66) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.ท.วสันต์ สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ น.อ.ยุทธนา ชูธงชัย ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ให้การต้อนรับ และนำผู้บัญชาการทหารเรือ พบปะเยี่ยมเยียนครู อาจารย์ และนักเรียนจ่าทหารเรือชั้นปีที่ 1 และ 2 จำนวน 965 นาย เพื่อมอบแนวทางการปฏิบัติงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในฐานะอดีตผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ พร้อมเน้นย้ำกับผู้บังคับหน่วย อาจารย์และข้าราชการ อบรม และผิดชอบดูแลคุณภาพชีวิตของนักเรียนจ่าทหารเรือ ที่เข้ารับการฝึกหัดศึกษาในสถาบันแห่งนี้ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความรู้ มีอุดมการณ์ ความรักชาติ และเทิดทูนสถาบัน รวมถึงให้มีการปลูกฝังระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลักษณะท่าทางความเป็นทหาร และความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ เพื่อให้นักเรียนจ่าทหารเรือทุกนายเมื่อสำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้แล้ว สามารถนำไปเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติต่อผู้ใต้บังคับบัญชาของตนต่อไป

นอกจากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ยังได้มอบโอวาทแก่นักเรียนจ่าทหารเรือ โดยสร้างการตระหนักรู้ การขวนขวายหาความรู้ แนวทางการปฏิบัติตน และความภาคภูมิใจแก่นักเรียนจ่าทหารเรือ การมุ่งเน้นให้นักเรียนจ่าทหารเรือได้มีการออกกำลังกายเพื่อการมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีรวมถึงการแต่งเครื่องแบบทหารเรือให้เป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ได้พบเห็น และให้นักเรียนจ่าทุกนายมีทักษะในการว่ายน้ำเพื่อที่จะสามารถให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยทางน้ำได้ อีกทั้งการได้รับสิทธิและสวัสดิการต่าง ๆ อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงในหน้าที่การงาน โดยเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของกองทัพเรือ  พร้อมทั้งเน้นย้ำแนวทางในการรับราชการต่อไปขอให้ทุกคนทุ่มเททำหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบให้ดีที่สุดดังคำขวัญว่า ‘I will do my best.’ ซึ่งเมื่อทุกคนในกองทัพเรือยึดมั่น และทุ่มเทแล้ว จะนำมาซึ่งความสำเร็จในภารกิจ และความเชื่อมั่นที่มีต่อกองทัพเรือสืบต่อไป

สำหรับ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีหน้าที่ผลิตนายทหารประทวนชั้นจ่า ที่มีความเป็นเลิศในวิชาชีพด้านการทหารเรือให้กับกองทัพเรือ นักเรียนจ่าทหารเรือ ที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้จะเป็นข้าราชการทหารเรือที่มีคุณภาพในการขับเคลื่อนกองทัพเรือให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ จะต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้คือ สำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และมีอายุตั้งแต่ 16 ปี ถึง 20 ปี โดยแบ่งการศึกษาออกเป็นพรรคเหล่าต่าง ๆ คือ พรรคนาวิน พรรคกลิน พรรคนาวิกโยธิน และพรรคพิเศษ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 598 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน