โฆษก ทร. แจงกำลังพล ทร. ไปช่วยขับรถและอำนวยความสะดวกให้นักการเมือง ยันช่วยส่วนตัว ย้ำไม่มีนโยบายให้กำลังพลดูแลนักการเมือง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 296 ครั้ง

โฆษก ทร. ชี้แจงกรณีกำลังพล ทร. ไปช่วยขับรถและอำนวยความสะดวกให้นักการเมือง ว่า เป็นการให้ความช่วยเหลือในลักษณะส่วนตัว โดย ทร.ไม่มีนโยบายให้กำลังพลไปช่วยงานนักการเมือง พร้อมลงโทษทางวินัย หากพบว่าเป็นความผิด ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

วันนี้ (17 พ.ย.66) พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคหนึ่ง มีทหารเรือชั้นยศพันจ่า 2 นาย มาบริการขับรถรับส่ง ไปรับจากสนามบินไปส่งที่โรงแรมอย่างสะดวกสบาย โดยผู้ส่งมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบว่ามีการใช้รถหลวงในการบริการด้วยหรือไม่

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ มีกำลังพลของกองทัพเรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ซึ่ง จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ได้ความว่า กำลังพลทั้ง 2 นายได้รับการประสาน จากคนรู้จักเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยได้นำรถยนต์ส่วนบุคคล ที่ไม่ใช่รถของทางราชการ (รถหลวง)  ไปรับ ผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว ซึ่งไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และการดำเนินการดังกล่าวอยู่นอกเวลาราชการ โดยเหตุที่ให้การสนับสนุนเนื่องจากเป็นการร้องขอจากคนรู้จัก ให้มาช่วยรับผู้ที่เดินทางมาถึงสนามบินกลางดึก โดยไม่ทราบว่าคนที่ตนมารับคือใคร เพียงแต่มีความปรารถนาดีอยากช่วยเหลือเพราะได้รับทราบข้อมูลเพียงว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ อาจให้เกิดความยากลำบาก และไม่สะดวกในการเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองซึ่งมีระยะทางค่อนข้างไกล โดยที่ไม่ทราบว่าผู้ที่ตนมารับคือใคร โดยรายละเอียดต่าง ๆ นั้น ขณะนี้หน่วยงานต้นสังกัดกำลังอยู่ในระหว่าง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ไม่มีนโยบายในการจัดกำลังพลเข้าไปดูแลนักการเมืองรวมถึงผู้มีอิทธิพล และพร้อมลงโทษทางวินัยหากพบว่าเป็นความผิด 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 296 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน