ผบ.ทร. เยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บขณะทำการเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.ตราด

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 496 ครั้ง

พล.ร.อ.อะดุง​ พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ​ (ผบ.ทร.) และคณะเข้าเยี่ยม​ จ.อ.วิทยา ปิปะมัย เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรม กองทัพเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาจากเหตุระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่บริเวณเทือกเขาบรรทัด บ้านหนองรี ตำบลชำราก อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยทางหน่วยต้นสังกัด กองบัญชาการ ป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ร่วมกับชุดปฏิบัติการส่งกลับสายแพทย์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทำการลำเลียงผู้บาดเจ็บโดยเฮลิคอปเตอร์ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ มายัง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เพื่อทำการรักษาพยาบาลต่อไป

โอกาสนี้  ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สอบถามอาการจากแพทย์ผู้ทำการรักษาด้วยความห่วงใย และให้แพทย์ดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างดี พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยต้นสังกัด ดูแลในส่วนของสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้ขอบคุณ จ.อ.วิทยา ปิปะมัย ในฐานะทหารผู้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

ทั้งนี้ หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรม กองทัพเรือ (นปท.ทร.) เป็นหน่วยภายใต้การกำกับของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ และ ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย ในการปฏิบัติตามพันธกรณีข้อที่ 5 อนุสัญญาออตตาวาด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการเก็บกู้ทุ่นระเบิดร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติกัมพูชา โดยมีพื้นที่รับผิดชอบชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พื้นที่ชายแดนด้านจันทบุรี และตราด ปราศจากทุ่นระเบิด ประชาชนได้รับความปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของผู้บัญชาทหารเรือที่ได้เน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ จัดกำลังพลสำหรับดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนคอยเฝ้าระวังเหตุอันตรายให้กับประชาชน อันจะนำไปสู่การดำรงชีวิตในภาวะปกติได้อย่างสงบสุข  

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 496 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน