สนง.คุมประพฤติ กทม.6 จัดกิจกรรม “วันนวมินทรมหาราช” ถวายเป็นพระราชกุศล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 462 ครั้ง

สำนักงานคุมประพฤติ กทม.6 จัดกิจกรรม “วันนวมินทรมหาราช” นำเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ อาสาสมัครคุมประพฤติ และผู้ถูกคุมประพฤติ ร่วมทำความสะอาดวัด ถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (7 ธ.ค.66) เวลา 09.00 น. ที่วัดทองสุทธาราม เขตบางซื่อ กทม. นางพิชชาวีร์ ปัจฉิมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 พร้อมด้วย นายสมพงค์ คุ้มขนาบ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และอำนวยการ นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 อาสาสมัครคุมประพฤติ และผู้ถูกคุมประพฤติ ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดวัดทองสุทธาราม ถ.กรุงเทพฯ-นนท์ เขตบางซื่อ กทม. เนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช”

โดย นางพิชชาวีร์ ปัจฉิมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 กล่าวว่า “สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ให้วันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็น “วันนวมินทรมหาราช” นับเป็นวันแห่งการสวรรคตของพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ครบ 7 ปี หรือเรียกว่า “สัตตวรรษ” คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจพิจารณาจัดกิจกรรมต่าง ๆ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 และคณะกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 6 ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จึงเห็นสมควรจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติและถวายพระราชกุศลเนื่องในวันดังกล่าว โดยร่วมกันทำงานบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ ร่วมกันระหว่างส่วนราชการ เอกชน อย่างพร้อมเพรียงกัน”

สำหรับกิจกรรม วันนวมินทรมหาราช ทาง สนง.คุมประพฤติ กทม.6 ได้จัดให้ร่วมกันกวาดบริเวณวัด, ล้างห้องน้ำ และถางหญ้า ภายในบริเวณวัดทอง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 คน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 462 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน