ผบ.ทร.มอบกุญแจที่พักอาศัยและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กำลังพลและครอบครัว 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 556 ครั้ง

กองทัพเรือ จัดพิธีมอบกุญแจบ้านพักและอาคารที่พักอาศัยส่วนกลางกองทัพเรือ เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่กำลังพลกองทัพเรือและครอบครัว

วันนี้ (5 ม.ค.67) ที่ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบกุญแจบ้านพัก อาคารที่พักอาศัยส่วนกลางของกองทัพเรือ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อจัดสรรให้แก่กำลังพลกองทัพเรือและครอบครัวที่เดือดร้อน และรอการเข้าพักอาศัย โดยกรมสวัสดิการทหารเรือ ได้ดำเนินการเรียกคืนห้องจากผู้ที่หมดสิทธิ์พักอาศัย ห้องทิ้งร้าง ห้องที่ผู้พักอาศัยเกษียณอายุราชการ และเชิญชวนให้ผู้ที่หมดความจำเป็นในการพักอาศัย และสมัครใจส่งคืนห้องพัก เข้าร่วมโครงการส่งคืนห้องพัก เพื่อช่วยเหลือกำลังพลชั้นผู้น้อยที่มีความเดือดร้อนในด้านค่าใช้จ่าย สามารถเรียกคืนห้องพักได้ 309 ห้อง พร้อมทั้งได้ดำเนินการซ่อมปรับปรุงห้องพักที่มีสภาพทรุดโทรมให้พร้อมสำหรับการเข้าพักอาศัย โดยได้พิจารณาจัดผู้ที่มีความจำเป็นและเดือดร้อนในการเข้าพักอาศัย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 แก่กำลังพล ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือที่จะดูแลสิทธิประโยชน์ สวัสดิการกำลังพลทุกระดับ เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ ที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งในจำนวนนี้มีข้าราชการชั้นยศจ่าตรี ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาและยังไม่สมรส ได้รับการพิจารณา ให้เป็นผู้เข้าอยู่อาศัยใหม่ จำนวน 49 ราย ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของผู้บัญชาการทหารเรือประจำปีงบประมาณ 2567 ด้านสวัสดิการ ที่ให้กรมสวัสดิการทหารเรือ กำหนดแนวทางและดำเนินการ ซึ่งนับว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กำลังพลกองทัพเรือชั้นผู้น้อย ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการของกองทัพเรือมากขึ้นและนอกจากการมอบกุญแจแล้ว ผู้บัญชาการทหารเรือยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ผู้เข้าพักอาศัยใหม่ด้วย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบโอวาทและพรปีใหม่แก่กำลังพลที่เข้าร่วมในพิธีโดยมีใจความสำคัญ ว่า “ขอแสดงความยินดีกับกำลังพลทุกคนที่ได้เข้าบ้านในวันนี้ ขอให้ทุกท่านไปฉลองบ้านใหม่ และช่วยกันรักษาบ้านหลังใหม่นี้ ถึงแม้อาจจะไม่ใช่บ้านที่มีสภาพใหม่ อาจจะไม่ใช่บ้านราคาแพง แต่จะเป็นบ้านที่ทำให้ทุกคนมีความสุข ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำงานให้กองทัพเรืออันเป็นที่รักของเราเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ และอย่าลืมมอตโตที่ผมได้มอบให้ไว้ว่า เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นระเบียบวินัย ประชาชนภูมิใจ ทะเลไทยมั่นคง ขอให้ทุกคนโชคดีในบ้านหลังใหม่นี้”

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสวัสดิการแก่กำลังพลกองทัพเรือโดยเฉพาะ ในด้านความเป็นอยู่ ได้ให้ทำการซ่อมปรับปรุงห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องนอน รวมทั้งการซ่อมบ้านพักอาศัยให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงยังคงส่งเสริม การดูแลบุตร ธิดา ของข้าราชการ ให้ได้เรียนกีฬา ดนตรี และภาษาอังกฤษ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดจนการดูแลคู่สมรสของกำลังพลให้มีรายได้เสริม รวมถึงการสร้างห้องออกกำลังกายในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ อันจะส่งผลให้กำลังพลมีขวัญกำลังใจที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 556 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน