“บิ๊กทิน” ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าที่ดินกองทัพเรือให้ปชช.ใช้ประโยชน์

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 148 ครั้ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการบริหารจัดการที่ดินในความครอบครองของกองทัพเรือให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์

วันนี้ (10 ม.ค.67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กห.) และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการบริหารจัดการที่ดินในความครอบครองของกองทัพเรือให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงพบปะประชาชนในพื้นที่ ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยมี พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ดินกองทัพเรือ นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ รวมถึงข้าราชการจากส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ และมีกิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย รับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าโครงการและตรวจพื้นที่โครงการ การพบปะประชาชน การมอบถุงยังชีพ และการประกอบเลี้ยงแจกจ่ายประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ

กองทัพเรือให้การสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการนำที่ดินที่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือที่ยังไม่ใช้ประโยชน์ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามที่รัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมมีนโยบายให้นำที่ดินที่อยู่ในความดูแลของเหล่าทัพที่หมดความจำเป็นต่อการใช้งานทางทหารเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยมีโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” เป็นโครงการต้นแบบ นั้น

การดำเนินการที่ผ่านมา กองทัพเรือได้มีการพิจารณากำหนดพื้นที่ที่จะเข้าร่วมโครงการ ในพื้นที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 3,918ไร่ ส่วนหนึ่งเป็นการต่ออายุสัญญาเช่า และส่วนหนึ่งเป็นการให้เช่ารายใหม่ โดยในส่วนของการให้ประชาชนเช่าใช้ประโยชน์พื้นที่รายใหม่ นั้น กองทัพเรือมีการเตรียมการและดำเนินการตามขั้นตอนที่สอดคล้องกับโครงการต้นแบบ “หนองวัวซอโมเดล” ที่มีการดำเนินการ 6 ขั้นตอนหลัก ได้แก่ 1. ประชุมทำความเข้าใจ 2. ตรวจสอบ รังวัด จัดทำแผนที่ 3. สอบทานสิทธิการครอบครอง 4. รับคำร้องของผู้เช่าที่ราชพัสดุ 5. พิจารณาจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ 6. กิจกรรมส่งมอบสัญญาเช่า โดยในส่วนของกองทัพเรือมีความพร้อม และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถพร้อมจัดกิจกรรมมอบสัญญาเช่าได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 148 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน