ผบ.ทร. เยี่ยมและมอบของขวัญให้ทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 168 ครั้ง

ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปเยี่ยม และมอบของขวัญให้กับกำลังพลทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของกองทัพเรือในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

วันนี้ (18 ม.ค.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางกีรตา พันธ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางไปเยี่ยม และมอบของขวัญให้กับกำลังพลทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของกองทัพเรือ จำนวน 3 นาย ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยกำลังพลทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ประกอบด้วย

1. เรือเอก บัณฑิตย์ แพรญาติ ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา จากการตรวจค้นและเก็บกู้ทุ่นระเบิดในยุทธการ บ้านชำราก ตำบลชำราก อำเภอเมือง จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2528

2. พันจ่าเอกอำพร อุภัยชีวะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการอัมพาต จากการถูกผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิด ขณะปฏิบัติหน้าที่ พื้นที่อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555

3. พันจ่าเอก องอาจ ศักดา ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาข้างซ้ายจนสูญเสียการมองเห็น ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพลในกองทัพเรือทุกระดับ จึงได้มอบกระเช้าของขวัญ พร้อมกับเงินช่วยเหลือให้แก่ทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของกองทัพเรือ ทั้ง 3 นายในพื้นที่สัตหีบดังกล่าว เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และส่งเสริมคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ กองทัพเรือได้จัดตั้ง “กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ” เพื่อช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือและครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเกียรติในสังคม ตลอดจนเพื่อให้บุตรของกำลังพลได้มีทุนในการศึกษา โดยได้จัดกิจกรรมเยี่ยมเยียน มอบเงินช่วยเหลือ และสิ่งของให้กับกำลังพลทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือทหารผ่านศึกที่ทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของกองทัพเรือ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขากองบัญชาการกองทัพเรือ ชื่อบัญชี “กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ” เลขที่บัญชี 115 – 2 – 17087 – 2 พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ กรมการเงินทหารเรือ หมายเลขโทรสาร 0 2475 5557 และ 0 2475 4584 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2475 4821 กองบัญชี กรมการเงินทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2475 5683 และกรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2475 3280 และ 0 2475 5414

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 168 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน