ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสครบรอบ 69 ปี สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 428 ครั้ง

วันนี้ (2 ก.พ.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ครบรอบปีที่ 69 ณ ห้องจัดแสดงของที่ระลึก ผู้บัญชาการทหารเรือ อาคารกองบัญชาการกองทัพเรือพระราชวังเดิม โดยมี พระธรรมวชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้ มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ อดีตเลขานุการกองทัพเรือ ผู้แทนจากหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือ รวมทั้งผู้แทนจากเหล่าทัพ ตลอดจนกำลังพลของสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เข้าร่วมพิธี

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน เลขานุการกองทัพเรือ ได้นำกำลังพลสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพระบรมราชานุเสาวรีย์ รวมถึงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพระราชวังเดิม เพื่อความเป็นสิริมงคล

สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ (สลก.ทร.) ได้รับการสถาปนาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2498 ซึ่งสถาปนาพร้อมกับกองกิจการทหารเรือ โดยในเริ่มแรกสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือมีชื่อเรียกหลายลักษณะ ซึ่งแปรผันตามหน้าที่ในยุคสมัยที่แตกต่างกัน เช่น กรมปลัดทหารเรือ หรือสภากองทัพเรือ เป็นต้น ต่อมาได้มีการปรับปรุงหน้าที่ของข้าราชการกองทัพเรือในส่วนกระทรวงกลาโหม จึงได้จัดตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2498

ทั้งนี้ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เป็นหน่วยขึ้นตรงกับกองทัพเรือ ซึ่งมีภารกิจและหน้าที่คือ ดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการ และงานธุรการให้กับผู้บัญชาการทหารเรือ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เสนาธิการทหารเรือ และผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ผู้บัญชาการทหารเรือมอบหมาย ตลอดจนช่วยให้การปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ของผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 428 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน