กรมราชทัณฑ์ ผนึก กองทุนกำลังใจในพระเจ้าหลานเธอฯ-กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พัฒนาอาชีพผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 262 ครั้ง

กรมราชทัณฑ์ จับมือ กองทุนกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดทำ MOU ว่าด้วยโครงการกำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 10 อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยกรมราชทัณฑ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยโครงการกำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ร่วมกับ กองทุนกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยโครงการกำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอกสมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ 908 รองประธานกรรมการกองทุนกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ โดยมี นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมในพิธี

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยโครงการกำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ระหว่างกองทุนกำลังใจ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ กรมราชทัณฑ์ เกิดขึ้นเพื่อบูรณาการหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการพัฒนาทักษะชีวิตและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษให้ได้รับการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะฝีมือในวิชาชีพ จนสามารถนำไปประกอบอาชีพ และมีรายได้ภายหลังพ้นโทษ รวมทั้งเป็นกำลังใจและส่งเสริมความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ให้แก่ผู้ต้องขัง โดยกรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ในการกำหนดกรอบ แนวทาง และวางแผนร่วมกับภาคีเครือข่ายในการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมและการพัฒนาฝีมือแรงงาน ทั้งด้านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน และการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้ต้องขังที่มีความพร้อมและเหมาะสมกับโครงการ เพื่อเข้ารับการพัฒนาฝีมือแรงงานและการพัฒนาทักษะชีวิต รวมถึงคัดเลือกผู้ต้องขังที่มีความพร้อมและเหมาะสมจากเรือนจำหรือทัณฑสถานในโครงการกำลังใจแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษเข้ารับการอบรม ไปจนถึงการส่งเสริม สนับสนุน และอำนวยความสะดวกในการดำเนินงาน การประชาสัมพันธ์แลติดตามผลการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลง

นายสหการณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บันทึกข้อตกลงฯ ฉบับนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษได้รับการยกระดับความรู้ และทักษะฝีมือในวิชาชีพ เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ภายหลังพ้นโทษ ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ต้องขอขอบคุณกองทุนกำลังใจ และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้โอกาสแก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ ได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อออกไปอยู่ในสังคมได้อีกครั้ง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 262 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน