มาแรง! ผ้าปาเต๊ะ-ผ้าบาติก ที่ยะลา นิยมเพิ่มมากขึ้น หลังจานายกฯ ลงพื้นที่ประกาศหนุนสินค้าท้องถิ่น

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 294 ครั้ง

ผ้าปาเต๊ะและผ้าบาติกที่จังหวัดยะลาตอนนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นโดยนำมาตัดเป็นเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบ หลังจากนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ และได้ส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นอย่างจริงจังข้าราชการที่ยะลาก็เลือกใส่เสื้อจากผ้าปาเต๊ะไปทำงาน

ร้านฐานิตา เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับความนิยมจากคนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา แวะเวียนมาตัดเย็บเสื้อผ้าและเลือกซื้อผ้าทั้งปาเต๊ะและผ้าบาติก ซึ่งมีให้เลือกมากมาย อารีตา สีตีดี เจ้าของร้านฐานิตา เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงที่แจ่มใสว่า ตอนนี้คนนิยมใส่เสื้อผ้าที่ตัดเย็บมาจากผ้าปาเต๊ะและผ้าบาติกเพิ่มมากทั้งคนทั่วไป และบรรดาข้าราชการในพื้นที่ ซึ่งก็มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ที่นิยมใส่เป็นชุดทำงานถือเป็นเอกลักษณ์และดูสวยงามมาก ส่วนหนึ่งเป็นพราะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่ยะลาพร้อมประกาศสนับสนุนสินค้าท้องถิ่นทำให้เป็นกระแสนิยมมากขึ้นนั่นเอง

อารีตา เปิดร้านมาเพียง 4 ปีเท่านั้น แต่ด้วยฝีมือของการตัดเย็บที่ประณีตทำให้มีลูกค้าจำนวนมาก เดิมทีอารีตาเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้าอยู่ที่บ้านหลังจบจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และเมื่อมีลูกค้าซึ่งเป็นข้าราชการและบุคคลทั่วไปมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจมาเปิดร้านฐานิตาอย่างจริงจัง และอีกหนึ่งเหตุผลคือต้องการให้คนในครอบครัวมีรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย สิ่งสำคัญที่สุดของการเปิดร้านในขณะที่มีอีกหลายร้านซึ่งมีสินค้าเหมือนกันนั่นคือการบริการ ซึ่งอารีตาจะใส่ใจลูกค้าทุกคนเพื่อให้ได้รับความพอใจกับทุกชิ้นงานที่นำมาตัดเย็บที่นี่หรือเลือกซื้อสินค้าจากที่ร้าน หากลูกค้าไม่พอใจก็พร้อมจะเปลี่ยนและแก้ไขให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจ

ใครที่มีโอกาสแวะมาเที่ยวที่ จ.ยะลา ก็อย่าลืมแวะมาเลือกซื้อสินค้าที่ร้านฐานิตา ซึ่งมีทั้งผ้าปาเต๊ะและผ้าบาติกมากมาย ร้านตั้งอยู่ที่ 484 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000 หรือจะโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 061-065-3819

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 294 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน