สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรเทคโนโลยัณฑิต

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 186 ครั้ง

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรเทคโนโลยัณฑิต “จัดระเบียบความคิด เสริมสร้างทัศนคติที่ดีและถูกต้อง จิตสร้างสำนึกสาธารณะเสริมสร้างการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และบัณฑิตมืออาชีพสู่การพัฒนาที่ยังยืน”

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษาปริญญาตรีหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต โดย นายอรรถการ ตฤษณารังสี นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 เป็นประธาน และบรรยายพิเศษเรื่อง “จัดระเบียบความคิด เสริมสร้างทัศนคติที่ดีและถูกต้องผ่านเรื่องเล่านายกฯ” โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ ผู้บริหารสถาบัน ครู อาจารย์ นักศึกษา จำนวน 180 คน จาก 5 วิทยาลัย จำนวน 11 สาขาวิชา ณ อาคารอำนวยการ

กิจกรรมดังกล่าว เน้นให้ความรู้และฝึกให้นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา จัดระเบียบความคิด เสริมสร้างทัศนคติที่ดีและถูกต้อง จิตสร้างสำนึกสาธารณะเสริมสร้างการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และบัณฑิตมืออาชีพสู่การพัฒนาที่ยังยืน นายสมศักดิ์ บุญโพธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ได้ให้โอวาทและบรรยายเรื่องความภูมิใจในการเป็นบัณฑิตอาชีวศึกษา ผู้อำนวยการวิทยาลัยในสังกัด จำนวน 5 ท่านให้โอวาทนักศึกษาและแสดงความยินดีในโอกาสสำเร็จการศึกษา นางกัณคริษฐา แสวงกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยยการฯ และ นายธีรวิทย์ หทัยรัตนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนายุทธศาสตร์ฯ บรรยายเรื่อง การเตรียมความพร้อมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ผู้แทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำเสนอ วิธีการกรอกข้อมูลระบบ EWE และ ดร.ศรายุทธ ทองอุทัย รองผู้อำนวยการสถาบันฯ บรรยายเรื่องจิตสำนึกสาธารณะเสริมสร้างการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และบัณฑิตมืออาชีพสู่การพัฒนาที่ยังยืน การทำกิจกรรมร่วมกัน ได้รู้จักเพื่อนนักศึกษาต่างสาขาวิชาเป็นการสร้างเครือข่ายของนักศึกษาในสถาบัน ได้เรียนรู้หลักการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ ทักษะความรู้ในสาขาวิชา ทักษะการสื่อสารและสืบค้นข้อมูลสารสนเทศ (Information) ทักษะการทำงานร่วมกันและการทำงานในทีม  ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์และการแก้ปัญหา ทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Innovation and Technology) ทักษะการจัดการเวลา ทักษะการสร้างสมดุลชีวิต การทำงานต้องเข้าใจ จำได้ ใช้เป็น การดำเนินชีวิตมี 3 ฐานที่สำคัญในชีวิตและการศึกษามาจากรากฐาน พื้นฐาน และมาตรฐาน การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และศตวรรษหน้า สารพัดทักษะที่โลกต้องการ องค์ความรู้แกนหลักและแกนเสริม รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องในชีวิต เช่น Chat GPT, Carbon Credit เป็นต้น เป็นการสร้างองค์ความรู้ ประสบการณ์ที่ดีแก่บัณฑิตที่กำลังเข้าสู่โลกการทำงานอย่างมีคุณภาพ และสมรรถนะสูง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 186 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน