ผบ.ทร. ควง นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ “เปิดบ้านดนตรีไทย”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 252 ครั้ง

วันนี้ (8 พ.ค.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วย นางกีระตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ “เปิดบ้านดนตรีไทย” โดยมี พล.ร.ต.ภาณุพันธ์ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ ให้การต้อนรับ ณ หอดุริยางค์ กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบโอวาทแก่ผู้เข้าร่วมโครงการเปิดบ้านดนตรีไทย โดยมีใจความสำคัญว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเยาวชนของประเทศได้มีโอกาสมาศึกษาเพิ่มเติมความรู้ความสามารถในด้านดนตรีไทย ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ทั้งนี้กองทัพเรือจะจัดโครงการเปิดบ้านดนตรีไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนไปสานต่อความฝันและเติมเต็มความสามารถ ตลอดจนเพื่อรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของคนไทยสืบต่อไป

สำหรับโครงการ “เปิดบ้านดนตรีไทย” เป็นโครงการที่กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ร่วมกับ สมาคมภริยาทหารเรือ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้บุตรหลานของข้าราชการกองทัพเรือ และเยาวชนที่เป็นบุคคลภายนอกกองทัพเรือได้มีโอกาสศึกษาเรียนรู้ดนตรีไทยกับคณาจารย์ของกองทัพเรือโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังเป็นการสนองนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ และ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ในการส่งเสริมให้เยาวชนได้สร้างเสริมประสบการณ์การในการเรียนดนตรีไทย และสืบสานวัฒนธรรมดนตรีไทย ซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าและเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนควรอนุรักษ์ นอกจากนี้โครงการเปิดบ้านดนตรีไทยยังเป็นการสนับสนุนสวัสดิการด้านการศึกษาให้แก่ครอบครัวกำลังพลทหารเรือ และประชาชนทั่วไป อีกด้วย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 252 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน