มูลนิธิสวัสดิการนักแสดง ประชุมฯ มอบเงินช่วยเหลือศิลปินอาวุโส “ครูแป๊ะ กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 242 ครั้ง

วันนี้ (10 พ.ค.67) ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารศาลาเฉลิมกรุง มูลนิธิสวัสดิการนักแสดง ประชุมณะกรรมการ ครั้งที่ 59 (2/2567) โดยในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการมีมติอนุมัติเงินช่วยเหลือจำนวน 20,000 บาท เป็นค่ารักษาพยาบาล ศิลปินอาวุโส ครูแป๊ะ-กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ ที่ล้มป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมอบ นางนันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ กรรมการ และเหรัญญิก เป็นตัวแทนมูลนิธินำไปมอบต่อไป

ประวัติ : ครูแป๊ะ-กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ เป็นผู้สืบทอดองค์ความรู้ทางด้านคีตศิลป์ไทยจากศิลปินแห่งชาติ และผู้เชี่ยวชาญทางด้านคีตศิลป์ไทยหลายท่าน มีผลงานด้านคีตศิลป์ไทย อาทิ การขับร้องประกอบการแสดงการอ่านทำนองเสนาะการขับเสภา การเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านคีตศิลป์ไทย เป็นผู้ประพันธ์บทขับร้อง และบรรจุเพลงสำหรับการแสดงต่าง ๆ และได้ดำเนินงานร่วมกับ สำนักการสังคีต กรมศิลปากร อีกทั้งนำศิลปวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ในต่างประเทศกว่า 19 ประเทศ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังเป็นผู้แสดงละครเวทีอิงประวัติศาสตร์ที่ศาลาเฉลิมกรุง และ มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงจัดขึ้น และเป็นผู้ขับร้องในการแสดงโขน และการแสดงดนตรีเสมอมา

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นายกัญจนปกรณ์ แสดงหาญ มีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2567 และรักษาอย่างต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบัน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 242 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน