ตำรวจภาค1จับสมุนเครือข่ายยาเสพติด“อาท ต่ำเอี่ยว”ยึดยาไอซ์ 1ตัน มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 266 ครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท. ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “ทีมโกดังยาเสพติด อาร์ท ต่ำเอี่ยว” พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 40 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.)

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดของ นายอภิวิชญ์ หรืออาร์ท ต่ำเอี่ยว ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ และหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บพักไว้และกระจายให้กับกลุ่มผู้รับซื้อในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จากการสืบสวนทราบว่านายดิเรกหรือแด๊ก ทำหน้าที่จัดทีมลำเลียงยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า ตามคำสั่งของนายอภิวิชญ์ หรืออาร์ท ต่ำเอี่ยว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ต่อมาในวันที่ 10 พ.ค.67 สืบทราบว่า นายดิเรกหรือแด๊ก ได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีเทา เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 6134 เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตาม จนกลุ่มของนายดิเรกหรือแด๊กทราบว่าถูกติดตาม จึงแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนมาถึงบริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้างโรงเรียนนายร้อย จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก จึงสามารถสกัดจับรถยนต์กระบะตู้ทึบไว้ได้  พบนายสมภพหรือเล็ก เป็นผู้ขับขี่ จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 40 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) มูลค่ากว่า 80,000,000 บาท และ รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 6134 ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดจำนวน 1 คัน

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผล นายสมภพหรือเล็ก ยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจากนายดิเรกหรือแด๊ก ให้ขับรถลำเลียงยาเสพติดไปตามเส้นทางที่นายดิเรกหรือแด๊ก แจ้งไว้ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 50,000 บาท เมื่อเสร็จงาน (เคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง) จึงแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน ร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ากว่า 80,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มผู้ค้า ,ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 266 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน