เรือนจำกลางชลบุรีเปิดเยี่ยมญาติใกล้ชิดให้ผู้ต้องขังได้รดน้ำขอพรพ่อแม่เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 298 ครั้ง

เรือนจำกลางชลบุรี จัดโครงการเยี่ยมญาติใกล้ชิด สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ต้องขังที่ประพฤติดี ได้พบปะครอบครัว รดน้ำขอพรพ่อแม่ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (14 พ.ค.67) เวลา 09.00 น. นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเยี่ยมญาติใกล้ชิด “ในช่วงสงกรานต์ ประจำปี 2567” เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำและให้บุคคลในครอบครัวได้พบหน้าพูดคุย เสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว ในระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีผู้ต้องขังเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 503 คน และมีญาติเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 1,552 คน

นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี กล่าวว่า การจัดโครงการเยี่ยมญาติใกล้ชิดในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังมีความประพฤติดี มีระเบียบวินัย ไม่อยู่ระหว่างถูกลงโทษทางวินัย ได้มีโอกาสพบญาติแบบใกล้ชิด และเพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจ สร้างความรัก ความอบอุ่น สานใยรักในครอบครัว ส่งผลให้ผู้ต้องขังมีกำลังใจในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีความพร้อมในการพัฒนาตนเอง เพื่อสามารถกลับไปสู่ครอบครัวและสังคมได้อย่างมีคุณภาพปกติสุข

นายเผด็จ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพร ขอขมาพ่อแม่ผู้มีพระคุณตามประเพณีไทย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ต้องขังได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวอย่างใกล้ชิด เสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว และลดความเครียดในระหว่างถูกคุมขัง เพื่อจะได้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมต่อไป

ทั้งนี้ นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี พร้อมคณะ ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจให้กับผู้ต้องขัง และญาติพี่น้อง ที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขังอีกด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ชื่นมื่น ท่ามกลางรอยยิ้มและน้ำตาของผู้ต้องขังและญาติ มีโอกาสพบปะพูดคุย ร่วมรับประทาน กับญาติพี่น้อง สามี ภรรยา และลูก ๆ หลานๆ รวมทั้งยังได้ร่วมรดน้ำดำหัวขอพรพ่อแม่ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 298 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน