ประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 4/2567

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 202 ครั้ง

วันนี้ (21 พ.ค.67) นายอรรถการ ตฤษณารังสี นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 ครั้งที่ 4/2567 ผู้เข้าร่วมประชุมนอกจากคณะกรรมการสภา ได้แก่ ผู้บริหารสถาบันฯ และผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัดสถาบัน

สาระสำคัญของการประชุม ได้แก่ ประธานแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับแนวทางการทำงาน และการขับเคลื่อนสถาบันฯ อย่างมีคุณภาพ โดยช่วงเวลาระหว่างนี้เป็นช่วงที่ผู้บริหารสถาบันฯ ชุดเดิม หมดวาระการดำรงตำแหน่ง และได้แต่งตั้งให้ นายธีรวิทย์ หทัยรัตนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ฯ รักษาราชการแทน ซึ่งจะทำงานจะต้องต่อเนื่องทั้งยุทธศาสตร์หลัก ยุทธศาสตร์เสริมของสถาบัน และมีการเสนอผู้ทำหน้าที่ช่วยเลขานุการสภาสถาบัน

จากนั้นได้มีการนำเสนอรายงานโครงการขยายเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีทั้งในประเทศและต่างประเทศ (ระยะที่ 3 การขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 กับ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนตามศาสตร์พระราชา) ความร่วมมือจัดการเรียนการสอนสาขายานยนต์ไฟฟ้ากับประเทศจีนของวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีนักศึกษาร่วมโครงการจำนวน 14 คน และความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรทวิวุฒิ สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะของวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงครามกับประเทศจีน ซึ่งจะเปิดรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2568 จากนั้นเป็นการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์หลักและยุทธศาสตร์เสริม ไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 และของวิทยาลัยในสังกัดทั้ง 7 แห่ง โดยทั้งสถาบันฯและวิทยาลัยได้แสดงให้เห็นศักยภาพและการขับเคลื่อนตามนโยบายของสถาบัน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาอย่างเต็มความสามารถ และได้รับการชื่นชมจากกรรมการสภาสถาบัน จากนั้นเป็นการรายงานจำนวนนักเรียน นักศึกษาแรกเข้าระดับปวช. ปวส. และปริญญาตรี ปีการศึกษา 2567 สถาบัน ฯ ซึ่งอาชีวบัณฑิตต้องนำข้อสังเกตจากจำนวนผู้เรียนเรียนไปวิเคราะห์เพื่อสร้างความยั่งยืนต่อไป

สำหรับวาระพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 นั้นได้คัดเลือก นายราเชนทร์ มณีสว่างวงศ์ กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธาน นายอรุณ เกลื่อนพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม เป็นกรรมการและเลขานุการ และในวาระอื่นได้มีการเสนอให้ปรับปรุงคำสั่งอนุกรรมการของสถาบันฯ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและทำงานต่อได้อย่างต่อเนื่อง และได้มีการรายงานโครงการพัฒนากำลังคนสมรรถนะสูงต่างประเทศ โดยความร่วมมือกระทรวงแรงงานและมูลนิธิ IM Japan ที่สถาบันฯ ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมนายกสภาสถาบันทั้ง 23 แห่ง และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนนั้นมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและลงพื้นไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งวันที่ 10 มิถุนายน 2567 นี้ก็ได้มีการนัดหมายกระทรวงแรงงานและมูลนิธิ IM Japan เพื่อกำหนดรายละเอียดในการทำงานในส่วนต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 202 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน