อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิด “ค่ายรู้…รัก” ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เกี่ยวข้องยาเสพติด

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 316 ครั้ง

อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดค่ายพัฒนาพฤตินิสัยผู้ถูกคุมความประพฤติ “ค่ายรู้…รัก” (Sense and Love) เพื่อแก้ไขฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ ผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

วันนี้ (12 มิ.ย.67) เวลา 09.30 น. ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย กทม. นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิด “ค่ายรู้…รัก” (Sense and Love) พัฒนาพฤตินิสัยผู้ถูกคุมความประพฤติ หลักสูตร 15 วัน ระหว่างวันที่ 4 -18 มิถุนายน 2567 โดยมี นางยศวันต์ บริบูรณ์ธนา ผอ.สนง.คุมประพฤติ กทม.1, น.ส.เสาวลักษณ์ ปลั่งเกียรติยศ ผอ.สนง.คุมประพฤติ กทม.6, ผอ.สนง.คุมประพฤติ 2-11, นางนฤมล เลี้ยงรักษา ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติ กทม., นายประจง ช้างแรงการ รองประธานฯ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า “การจัดโครงการในครั้งนี้ ถือเป็นการดูแลแก้ไข และปรับพฤติกรรมของผู้ถูกคุมความประพฤติในคดียาเสพติด เพื่อให้ผู้ถูกคุมความประพฤติสามารถรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม ตลอดจนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข และสามารถเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งต้องขอขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่ให้งบประมาณสนับสนุนการจัดโครงการ และขอบคุณ พระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน ที่สนับสนุนสถานที่และให้ความรู้ ตลอดจนร่วมมือกันดำเนินการดูแล, แก้ไข และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมกับ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณวิทยากรและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในพื้นที่, อาสาสมัครคุมประพฤติ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุมประพฤติด้วยครับ”

สำหรับค่ายนี้เป็นกิจกรรมที่กรมคุมประพฤติจัดขึ้น เพื่อแก้ไขฟื้นฟูและปรับทัศนคติรวมทั้งฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจ ของผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นระยะเวลา 15 วัน โดยใช้ชื่อว่า “ค่ายรู้ รัก” (Sense and Love) ทั้งนี้เพื่อให้สามารถเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และกลับไปอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับไป กระทำผิดซ้ำ โดยมีรูปแบบกิจกรรมของโครงการประกอบด้วย กระบวนการกลุ่ม การให้คำปรึกษาเพื่อ สร้างแรงจูงใจ การบรรยายธรรมะ การเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย การทำงานบำเพ็ญประโยชน์ให้กับ ชุมชน การฝึกอาชีพ การให้ความรู้และการวางแผนชีวิตกลับสู่ชุมชน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 52 คน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 316 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน