ช่างภาพไทยเจ๋ง! คว้ารองชนะเลิศประกวดภาพอาเซียน 2024

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 206 ครั้ง

ช่างภาพไทย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ใน “การประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024” จัดโดยสมาพันธ์ สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย เชิญ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล “การประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024” และ “การประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024” มีสื่อมวลชนในอาเซียนและไทย เข้าร่วมงาน

วันนี้ (24 มิ.ย.67) ที่ห้องเดอะ มิตร-ติ้ง รูม สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ เขตปทุมวัน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว (รมว.กก.) เป็นประธานในงานครอบรอบ 44 ปี สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมเป็นประธานมอบรางวัลการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และการประกวดภาพท่องเที่ยวไทย โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผู้ว่าฯททท.) ร่วมมอบรางวัล และมี นายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย นายเทพชัย หย่อง ประธานจัดการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ พร้อมด้วย นายกสมาคม 12 สมาคมสมาชิกสื่อมวลชาติอาเซียน และจีน เข้าร่วมด้วย

โดย นายเทพชัย หย่อง ประธานจัดการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 เปิดเผยว่า การประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในปีนี้ มีภาพจาก 7 ประเทศ ส่งเข้าประกวด จำนวน 108 ภาพ ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 37 ภาพ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ 9 ภาพ กัมพูชา 6 ภาพ อินโดนีเซีย 5 ภาพ ลาว 3 ภาพมาเลเซีย 2 ภาพ เวียดนาม 2 ภาพ และ ไทย 10 ภาพ ผลการตัดสินปรากกว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “ภาพเมืองบนเขา” ของช่างภาพหนังสือ Rakyat Merdeka อินโดนีเซีย, รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “ภาพขบวนออกจับช้างป่าของชาวกูย” เป็นภาพจากประเทศไทยของ นายอภินันท์ บัวหภักดี ช่างภาพอิสระประจำ อนุสาร อสท., รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ภาพ “ขบวนแห่ดอกไม้” จากเว็ปไซต์ Merdeka.com ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ “ภาพเที่ยวผจญภัย” ของช่างภาพฟิลิปปินส์ และ “ภาพปลูกข้าวขั้นบันได” ของหนังสือพิมพ์ PonD News Asia ฟิลิปปินส์

ด้าน นายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024 ว่า จัดขึ้นสืบเนื่องมาจากการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 โดยคัดเลือกภาพของประเทศไทยที่คัดเลือกเข้ารอบ 10 ภาพ มาประกวดของไทย เพื่อให้กำลังใจสื่อมวลชนไทย ผลการตัดสินปรากฏว่า ภาพชนะเลิศ ได้แก่ “ภาพเรือท่องเที่ยวนำนักท่องเที่ยวออกท่องทะเล” ผลงานของ นายอภินันท์ บัวหภักดี ช่างภาพอิสระประจำ อนุสาร อสท. ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ของอาเซียน มาแล้ว รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “ภาพงานโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จ.ปัตตานี” ผลงานของ นายสมศักดิ์ เนตรทอง จากเฟสบุ๊ค PPTV และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “ภาพสงกรานต์มอญ สรงน้ำพระผ่านรางกระบอกไม้ไผ่” ผลงานของ นายพิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ จากหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษที่ไปเลือกกันในงาน ได้แก่ รางวัล “ขวัญใจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” ได้แก่ “ภาพลุยไฟ” ของ นายสมศักดิ์ เนตรทอง จากเฟสบุ๊ค PPTV และ รางวัล “ขวัญใจ ผู้ว่าการ ททท.” ได้แก่ “ภาพชุ่มฉ่ำสงกรานต์เมืองกรุงเก่า” ผลงานของ นายธนาชัย ประมาณพาณิชย์ จากสำนักข่าว Tnn Online

สำหรับการจัดประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และ การประกวดภาพท่องเที่ยวไทย 2024 มีผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (น้ำดื่มสิงห์), บมจ.วิริยะประกันภัย, บมจ.บีซีพีจี, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท true, บริษัท SCG, บมจ.เอ็มบีเค, สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์, บมจ.ซีพี ออลล์, บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ), บริษัท ซี พี แรม จำกัด และ บริษัท 24 คอฟฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 206 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน