ผบ.ทร. ให้โอวาทเยาวชนโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ ประจำปี 2567 รุ่นที่ 3/67

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

วันนี้ (2 ก.ค.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้โอวาทพร้อมมอบของที่ระลึกแก่เยาวชนโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ ประจำปี 2567 รุ่นที่ 3/67 ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร

โครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ ได้มีการดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ 2548 เป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ และเสริมสร้างทัศนคติที่ดีในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมทั้งปลูกฝังความรักชาติและความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยให้แก่ คณะเยาวชนและคณะผู้นำศาสนา (ดาอี) ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงานของ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้แก่ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งได้เดินทางมาทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ของกองทัพเรือ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุน โครงการฯ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 และมัสยิดยามีอุลค็อยรียะห์

ในปีงบประมาณ 2567 นี้ กองทัพเรือได้นำเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ เปิดโลกทัศน์และได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเดินทางไปทัศนศึกษา ทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนเยี่ยมชมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานของกองทัพเรือ เพื่อปลูกฝังความรักชาติ เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกัน และพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาคเอกชนต่าง ๆ ที่ได้เห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของกองทัพเรือเป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นพลังและแรงใจสำคัญที่จะก่อให้เกิดการประสานความร่วมมือกัน ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างสันติวิธีและยั่งยืนต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 280 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน