คุมประพฤติ เตรียมลานประชันฝีมือทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ชิงความเป็นหนึ่ง 18 ก.ค.นี้

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 170 ครั้ง

วันนี้ (16 ก.ค.67) นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงการเฟ้นหาสุดยอดฝีมือด้านการทำอาหารของผู้ถูกคุมความประพฤติ ภายใต้โครงการประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ที่กรมคุมประพฤติจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ว่า กรมคุมประพฤติได้เปิดตัว (Kick Off) การประกวดทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ ซีซั่น 3 ระดับเขตไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ ตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เกียรติมาเป็นประธาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ถูกคุมความประพฤติได้แสดงศักยภาพของตนเอง รวมถึงเป็นการยกระดับคุณภาพฝีมือของผู้ถูกคุมความประพฤติให้เป็นมาตรฐาน และต่อยอดผู้ที่มีฝีมือให้ไปสู่เวทีของมืออาชีพ นอกจากนี้ ยังมีการฝึกทักษะเพิ่มเติมร่วมกับสมาคมเดอะเชฟประเทศไทย และเป็นการสร้างความเข้าใจและยอมรับของสังคมต่อผู้เคยกระทำผิดว่ามีศักยภาพ และสามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

“สำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศได้เฟ้นหาสุดยอดฝีมือด้านการทำอาหารร่วมกับอาสาสมัครคุมประพฤติ จัดประกวดการแข่งขัน Street Food สร้างอาชีพ อย่างดุเดือด จากระดับจังหวัดมาสู่ระดับเขต จนได้ตัวแทนทั้ง 10 เขต จาก 19 สำนักงานฯ เพื่อมาแข่งขันวัดฝีมือกันในระดับประเทศ ทั้งประเภทอาหารคาวและอาหารหวาน รวม 20 ทีม” อธิบดีกรมคุมประพฤติ ระบุ

สำหรับตัวแทนระดับเขตที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศทั้งประเภทอาหารคาวและอาหารหวาน ประกอบด้วย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานี, สิงห์บุรี, สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, นครราชสีมา สาขาบัวใหญ่, อุบลราชธานี สาขาเดชอุดม, นครพนม, อุดรธานี, เชียงราย, พะเยา, พิษณุโลก, กาญจนบุรี, นครปฐม ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, ปัตตานี, ยะลา ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 11 และสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 2

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจแก่ผู้เข้าแข่งขัน Street Food สร้างอาชีพ ระดับประเทศ เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่ง! พร้อมกันในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคมนี้ ณ ลาน Avenue Zone A ชั้น G ศูนย์การค้า MBK Center กรุงเทพมหานคร

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 170 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน