ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมกำลังพลทร. ร่วมฝึกผสม RIMPAC 2024 ที่รัฐฮาวาย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 464 ครั้ง

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลกองทัพเรือที่เข้ารับการฝึกผสม RIMPAC 2024 ณ Pacific Warfighting Center มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา โดยมี พล.ร.ท.John Wade ผู้บัญชาการกองเรือที่ 3 กองทัพเรือสหรัฐฯ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งเข้ารับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมของการฝึกผสม RIMPAC 2024 โดยหลังจากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้นโยบายและคำแนะนำกับกำลังพลของกองทัพเรือที่เข้าร่วมฝึก

กองทัพเรือ ได้ส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึก โดยปฏิบัติหน้าที่เป็นฝ่ายเสนาธิการรบใน CCTF (Commander, Combined Task Force) และ CFMCC (Combined Force Maritime Component Command) โดยการฝึกผสม RIMPAC เป็นการฝึกผสมพหุภาคีทางเรือที่มีความสำคัญ และมีกองทัพเรือประเทศในเขตมหาสมุทรแปซิฟิกจัดกำลังเข้าร่วมการฝึกมากที่สุด โดยมีกองทัพเรือสหรัฐฯ เป็นประเทศเจ้าภาพจัดการฝึกครั้งแรกตั้งแต่ปี 2010 และได้มีการฝึกร่วมกันเรื่อยมา จนในปี 2024 นี้ มีประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการฝึก รวม 29 ประเทศ

สำหรับการส่งกำลังพล เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ นอกจากการเป็นตัวแทนของกองทัพเรือในการเข้าร่วมการฝึก และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการฝึกผสม RIMPAC 2024 ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการฝึกแล้ว ยังได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของกองทัพเรือให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับนานาชาติ รวมทั้งจะนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาถ่ายทอดให้กับกำลังพลในกองทัพเรือต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 464 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน