สภท. ประชุมสัญจร ร่วมพิธีอัญเชิญ “พระสยามเทวาธิราช” ขึ้นบนบุษบก สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยฯ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 174 ครั้ง

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 วันที่ 30-31 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมคิงปาร์ค อเวนิว ถนนศรีนครินทร์ ซอย 40 พร้อมร่วมพิธีอัญเชิญ พระสยามเทวาธิราช ขึ้นบนบุษบก ณ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

วันนี้ (22 ก.ค.67) เวลา 15.00 น. ที่สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 59 ปี) อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะกรรมการ – ที่ปรึกษา และ สมาชิกสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม ครั้งที่ 4/2566 ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมคิงปาร์ค อเวนิว ถนนศรีนครินทร์ ซอย 40 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งปีนี้ สมาคมครบรอบปีที่ 59 ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 60 โดยเรียนเชิญรัฐมนตรี ทั้ง 2 ท่าน ร่วมให้เกียรติมาเป็นประธานในการจัดงาน ซึ่งจะมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ ที่เกี่ยวกับสถานการณ์โลกร้อนในปัจจุบัน และการต้อนรับสมาชิกสมาคมฯ อย่างอบอุ่นเหมือนเช่นทุกปี โดยสมาคมจะส่งหนังสือเรียนถึงท่านที่ปรึกษาและสมาชิกสมาคมฯ ให้มาร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในครั้งนี้

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 13.18 น. สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีอัญเชิญ “พระสยามเทวาธิราช” ขึ้นบนบุษบก โดยได้รับเกียรติจาก ท่านอาจารย์วิชัย ชูชัยเจริญ (ซินแสจู) ประธานมูลนิธิสว่างดาวดึงส์ธรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา/อดีตสมาชิกวุฒิสภา ให้เกียรติมาเป็นประธานร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย โดยมี คณะกรรมการบริหารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คณะกรรมการบริหารสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.59ปี) และพี่น้องสื่อมวลชน ที่ให้เกียรติมาร่วมพิธีมงคลในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับคณะกรรมการ-สมาชิก และคนในวงการสื่อมวลชน ไทยในอนาคตต่อไป โดยได้รับการสนับสนุนจาก นายขจรศักดิ์ จิรรัตน์จรัสธร ประธาน บริษัท ฐาปนินทร์ จำกัด พร้อมผู้บริหารฯ ร่วมดำเนินการจัดสร้างรูปแบบบุษบกเป็นสแตนเลสอย่างดี มีรูปแบบที่สวยงามตระการตา มีหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งถอดแบบมาจากบุษบกไม้นับร้อยปี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 174 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน