อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติจ.กาฬสินธุ์กว่า 300 คน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 156 ครั้ง

คุมประพฤติ จัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เป็นจังหวัดแรก เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และขับเคลื่อนงานคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 ที่โรงแรมริมปาว ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิด “โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติเพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดและแก้ไขปัญหายาเสพติดรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติด” โดยมี พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อำมาตย์โยธิน ผู้เชี่ยวชาญเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของกรมคุมประพฤติ นายวิรัตน์ ศรีมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ นางสาวสายฝน จันทะพรม ผู้อำนวยการกองบริหารและส่งเสริมเครือข่ายคุมประพฤติ นางสาวมิ่งขวัญ คุ้มวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคล ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติในพื้นที่เขต 4 หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด อาสาสมัครคุมประพฤติ และผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 500 คน

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า กรมคุมประพฤติได้นำภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขฟื้นฟูผู้ถูกคุมความประพฤติโดยวางเป้าหมายเพิ่มจำนวนอาสาสมัครคุมประพฤติจากที่มีอยู่ในขณะนี้ 20,000 คน เป็น 50,000 คน และครอบคลุมทุกหมู่บ้าน 75,000 คน ภายในเดือนกันยายน 2567 โดยกรมคุมประพฤติร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครคุมประพฤติ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่เป็นจังหวัดแรกจำนวนกว่า 300 คน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดและแก้ไขปัญหายาเสพติดรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยมีอาสาสมัครคุมประพฤติที่ได้รับการแต่งตั้งและปฏิบัติงานแล้วเป็นพี่เลี้ยงและสร้างทีมบูรณาการปฏิบัติงานแก้ไขฟื้นฟูผู้ถูกคุมความประพฤติในพื้นที่ร่วมกับพนักงานคุมประพฤติและหน่วยงานภาคี ในการช่วยเหลือ สงเคราะห์ดูแล เฝ้าระวัง และส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบำบัดรักษา ลดการกระทำผิดซ้ำ สร้างความปลอดภัยให้กับชุมชนและสร้างคนคุณภาพกลับคืนสู่สังคม ทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 156 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน