ทร. จัดกาชาดคอนเสิร์ตครั้งที่ 50 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 27-28 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 920 ครั้ง

กองทัพเรือ จัดงานแถลงข่าวการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 50 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วันที่ 27-28 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 50 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “ถวายพระพรชัยมงคลด้วยใจภักดิ์ ด้วยรักจากใจราชนาวี” โดยมี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย พล.ร.ท.ขวัญชัย อินกว่าง รองเสนาธิการทหารเรือ สายงานกิจการพลเรือน น.อ.ศุภกร  แตงน้อย ผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ และ นางสาววราพรรณ ชัยชนะศิริ รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย กำหนดจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 50 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “ถวายพระพรชัยมงคลด้วยใจภักดิ์ ด้วยรักจากใจราชนาวี” ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 27 และวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2567

สำหรับการจัดแสดงกาชาดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 50 ซึ่งมีความเป็นมาโดยนับตั้งแต่พุทธศักราช 2504 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระราชประสงค์ให้กองทัพเรือร่วมกับสภากาชาดไทย โดยให้วงดุริยางค์ราชนาวีบรรเลงเพลงคลาสสิก เพื่อพัฒนาการดนตรีคลาสสิกของไทยให้เทียบเท่านานาอารยประเทศ และหาเงินรายได้บำรุงสภากาชาดไทย ซึ่งกองทัพเรือได้ดำเนินการตามพระราชประสงค์มาโดยตลอด โดยใช้ชื่อการจัดการแสดงดนตรีว่า กาชาดคอนเสิร์ต

สำหรับเงินรายได้จากการร่วมบริจาคนั้น สภากาชาดไทยจะนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือประชาชนทั่วไปในทุกรูปแบบ เช่น โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ อาทิ โครงการมะเร็งเต้านม กิจการอาสายุวกาชาดเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ศูนย์รับบริจาคอวัยวะต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ และโครงการมอบชีวิตใหม่แด่เพื่อนมนุษย์ ด้วยการบริจาคเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต เป็นต้น ทั้งนี้ กองทัพเรือจะทำหน้าที่เป็นองค์กรกลางในการดำเนินการและนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทยเพื่อใช้ในภารกิจต่าง ๆ สำหรับการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เดิมและเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสงานพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 บรรเลงโดย วงซิมโฟนีออร์เคสตราดุริยางค์ราชนาวี ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญ อาทิ รัดเกล้า อามระดิษ, ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย, ครูกิต กิตตินันท์ ชินสำราญ, โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน ร่วมด้วยศิลปิน และนักร้องประสานเสียงจากกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพฯ โดยบทเพลงที่ใช้ในการแสดงครั้งนี้ สื่อความหมายถึงการเทิดพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและกองทัพเรือ

สำหรับผู้บริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยในครั้งนี้ จะได้รับสิทธิประโยชน์จากสภากาชาดไทย โดยผู้บริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากสภากาชาดไทยไปลดหย่อนภาษีได้ โดยสภากาชาดไทยนำส่งข้อมูลผ่านระบบ E – Donation ของกรมสรรพากร หากผู้บริจาคมีความประสงค์ให้การบริจาคเงินสามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า โปรดแจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน (สำหรับบุคคลธรรมดา)หรือเลขประจำตัวผู้เสียภาษี (สำหรับนิติบุคคล) แต่หากไม่ประสงค์แจ้งข้อมูลดังกล่าว การบริจาคจะสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า และผู้บริจาคเงินตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป สามารถขอสิทธิ์การเป็นผู้มีอุปการคุณ ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามสัดส่วนของเงินบริจาค เมื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา รวมทั้งได้รับสิทธิลดหย่อนเมื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตามที่ระเบียบกระทรวงฯ กำหนด

นอกจากนั้น ยังจะได้รับเข็มผู้มีอุปการะคุณสภากาชาดไทย ซึ่งสามารถประดับได้ทั่วไป และสามารถประดับเข้างานกาชาดโดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของผู้ที่บริจาคเงินตั้งแต่ 300,000 บาทขึ้นไปแต่ไม่ถึง 600,000 บาท จะได้รับสิทธิตามข้างต้น หรือขอพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 2 จำนวน 1 ท่าน และผู้บริจาคเงินตั้งแต่ 600,000 บาทขึ้นไป ได้รับสิทธิตามข้างต้น (ตามวงเงินที่กำหนด) หรือขอพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 2 หรือหากเคยได้รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้นที่ 2 แล้ว สามารถขอพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 1

สำหรับสิทธิประโยชน์จาก กองทัพเรือ โดยผู้ที่บริจาคเงิน ตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไปขอเชิญเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานของที่ระลึกในวันจัดการแสดง นอกจากนั้น ยังได้รับหนังสือขอบคุณพร้อมทั้งภาพถ่ายขณะเข้ารับพระราชทานของที่ระลึก และบัตรรับชมการแสดงคอนเสิร์ต ที่นั่ง VIP หรือ VVIP

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ สามารถร่วมบริจาคเงินโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาติ บัญชีเลขที่ 115 – 1 – 07546 – 0 ชื่อบัญชี กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 50 และ บัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 663 – 2 – 27989 – 9 ชื่อบัญชี “REDCROSSNAVY50 สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่กรมการเงินทหารเรือหมายเลขโทรศัพท์ 0 2475 5683

ด้าน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีความพร้อมของหอประชุมใหญ่ ในการจัดการแสดงดนตรีในรูปแบบต่าง ๆ มีสิ่งอำนวย ความสะดวก ทั้งภายในและภายนอกหอประชุม สามารถรองรับการจัดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้ให้การสนับสนุนสถานที่หอประชุมใหญ่ หอประชุมเล็ก และอาคารอเนกประสงค์ รวมทั้งหมดห้องประชุมต่าง ๆ ของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในการจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติครั้งที่ 50 ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ กองทัพเรือและสภากาชาดไทย เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 920 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน