ตำรวจภูธรภาค 1 ทลายขบวนการค้ายาเสพติด วัยรุ่นหนองยาว ยึดยาบ้า 1.72 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 35 ล.

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 147 ครั้ง

วันนี้ (14 ส.ค.67) เวลา 10.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี, นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าฯ จ.สระบุรี และ พ.ต.อ.ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย ร่วมแถลงการจับแก็งลำเลียงยาเสพติด จำนวน 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,720,0000 เม็ด รถยนต์บรรทุกตู้ทึบ 1 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน  (รถที่ใช้ในการกระทำผิด) จับกุมได้ที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หลังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ จ.สระบุรี

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มวัยรุ่นหนองยาว สระบุรี ได้ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากโดยจะใช้รถยนต์บรรทุกตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด และจะใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีเทา เป็นยานพาหนะในการขับนำสำรวจเส้นทาง จึงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว

ต่อมาในวันที 11 ส.ค.67 สืบสวนทราบว่า กลุ่มทีมลำเลียงยาเสพติด วัยรุ่น หนองยาว สระบุรี กำลังลำเลียงยาเสพติดโดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเพื่อคอยจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบรถที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดทั้ง 2 คัน ขับผ่านมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงทำการสกัดรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดให้หยุดแล้วแสดงตนเข้าทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบแล้วแสดงคนเข้าทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบยาบ้า ประมาณ 1,720,000 เม็ด ทุกซ่อนอยู่ในตู้บรรทุกของรถยนต์ที่ทำการตรวจค้น และสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำผิดได้ จำนวน 4 ราย ดังนี้ 1. นายณัฐชัย หรือเก่ง อายุ 34 ปี คนขับรถลำเลียงยาเสพติด 2. นายไพฑูรย์ หรือเบนซ์ อายุ 29 ปี ผู้โดยสารในรถลำเลียงยาเทพลัด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี 3. นายประพัฒน์ หรือเมล อายุ 28 ปี คนขับรถนำสำรวจเส้นทาง และ 4. นายยุรนันท์ หรือต้อม อายุ 39 ปี ผู้โดยสารในรถนำสำรวจเส้นทางถูกจับกุมได้ที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หลังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ จ.สระบุรี

พร้อมกันนี้สามารถยึดรถที่ใช้ในการกระทำผิดได้ 2 คัน ดังนี้ 1.รถยนต์ยนต์บรรทุกตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนจังหวัดปทุมรานี จำนวน 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด) 2. รถยนต์เก๋งยี่ห้อ MAZDA สีเทา ทะเบียนจังหวัดสระบุรี จำนวน 1 คัน (ใช้ขับนำสำรวจเส้นทาง)

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผบช.ภ.1 ยังกล่าวอีกว่า จับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ากว่า 15,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 147 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน