กรมราชทัณฑ์ จัดทำข้อตกลงคุณธรรม ความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 344 ครั้ง

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมกรมราชทัณฑ์ ชั้น 2 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานและร่วมลงนามในพิธีลงนามข้อตกลงคุณธรรม ความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ตามโครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำจังหวัดชัยนาท พร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ 1 แห่ง และโครงการจ้างควบคุมงานก่อสร้างเรือนจำจังหวัดชัยนาท พร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ 1 แห่ง ระหว่างกรมราชทัณฑ์ ผู้สังเกตการณ์ และผู้รับจ้าง โดยมี นายชัชวาลย์ ชาครียวณิชย์ ผู้นำทีมคณะผู้สังเกตการณ์โครงการฯ นายสุรสิทธิ์ ตันธนาศิริกุล และ นายวัฒนพงศ์ วิศวชัยวัฒน์ ผู้สังเกตการณ์ องค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ประเทศไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ

การลงนามบันทึกข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำหรับส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ/องค์การมหาชน/หน่วยงานของรัฐและภาคเอกชน ในครั้งนี้ เป็นการคัดเลือกโครงการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานให้เข้าร่วมโครงการจัดทำข้อตกลงคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 2 โครงการ ซึ่งได้แก่ โครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำจังหวัดชัยนาท พร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ 1 แห่ง และโครงการจ้างควบคุมงานก่อสร้างเรือนจำจังหวัดชัยนาท พร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ 1 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการความร่วมมือ ป้องกันการทุจริตภายใต้กระบวนการที่กำหนดตามกฎหมาย และกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ตลอดจนความร่วมมือป้องกันและต่อต้านทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อให้เกิดการใช้เงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า และปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรมยิ่งขึ้น จึงกำหนดให้ผู้ประกอบการที่ร่วมลงนามในข้อตกลงคุณธรรมนี้เท่านั้น เป็นผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในโครงการนี้ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ให้ความสำคัญ กับการจัดทำข้อตกลงคุณธรรม โดยเป็นข้อตกลงร่วมกัน ระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนที่เป็นผู้เสนอราคา หรือเสนองานกับรัฐให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ไม่กระทำการทุจริตในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดยมีบุคคลภายนอกร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ตั้งแต่การจัดทำร่างขอบเขตของงาน จนถึงสิ้นสุดสัญญา สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล และนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ให้ความสำคัญในการต่อต้านและป้องกันการทุจริต

กรมราชทัณฑ์ พร้อมให้ความร่วมมือในการยกระดับความโปร่งใสของโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยการตรวจสอบกระบวนการดำเนินงาน จากภาคประชาสังคม โดยผ่านผู้สังเกตการณ์ และการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐ สร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน ก่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติโดยรวมอย่างแท้จริง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 344 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน