เรือนจำกลางชลบุรี เปิดคอร์สฝึกอาชีพการทำอาหารให้ผู้ต้องขัง สร้างงานภายหลังพ้นโทษ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 238 ครั้ง

วันนี้ (23 ส.ค.67) ที่เรือนจำกลางชลบุรี พันตำรวจโท วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี เปิดโครงการฝึกวิชาชีพการทำอาหารให้กับผู้ต้องขัง (NAVA CHEF) เรือนจำกลางชลบุรี โดยได้รับเกียรติจากเชฟตู่ คุณชยันต์ คเชนทร์ชัย และ คุณสาธิต การมงคลวณิชย์ เป็นวิทยากรสอนผู้ต้องขังในโครงการฯ จำนวน 20 คน ซึ่งเน้นการประกอบการจานเดียว อาทิ ขนมจีนน้ำยาปู, ข้าวหมูแดงหมูกรอบ, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, ข้าวผัดปูกุนเชียง, ราดหน้าหมูหมัก ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษได้จริง

พันตำรวจโท วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี กล่าวว่า ตามนโยบายของกระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายส่งเสริมคนดีสู่สังคม โดยการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพผู้ต้องขัง ผู้พ้นโทษ รวมทั้งครอบครัวของผู้ต้องขังให้มีอาชีพสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ มุ่งเน้นให้ผู้ต้องขังมีงานทำระหว่างที่ต้องโทษหรือพ้นโทษไปแล้ว รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกวิชาชีพแล้ว โดยให้บูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อให้ผู้พ้นโทษสามารถดำรงชีวิตเป็นปกติสุขอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ เรือนจำกลางชลบุรี จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมวิชาชีพการทำอาหาร ฯลฯ ให้กับผู้ต้องขังขึ้น เพื่อแก้ไข ฟื้นฟู พัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ และเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขังให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ ตลอดจนเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ในการคืนคนดีสู่สังคม โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 20 คน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 238 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน