ปคบ.ร่วม ปปง. บุกค้น 3 จุด หาหลักฐานเอาผิดบริษัทดังเกาะสมุย หลอกขายอสังหาฯ แต่ไม่ออกเอกสารสิทธิ์

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 208 ครั้ง

ปคบ.ร่วม ปปง. บุกค้น 3 จุด หาหลักฐานเอาผิดบริษัทดังเกาะสมุย หลอกขายอสังหาริมทรัพย์ให้ต่างชาติหลายราย แต่ไม่ออกเอกสารสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.67 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ พนักงานอัยการ และ เจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน ปปง. บูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบสถานที่ในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นของศาลอาญา โดยสถานที่ที่เข้าตรวจค้น รวม 3 จุด เป็นบริษัทเอกชน สำนักงานกฎหมาย และสถานที่พักของผู้ต้องหา

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนหลายราย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษว่า บริษัท เอกชนแห่งหนึ่ง ในเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กับพวก ซึ่งเป็นบริษัทจัดสรรที่ดินสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภท คอนโด บ้านพักพูลวิลล่า ได้ฉ้อโกงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ และ กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกับสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) และ ได้พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อหน่วยงาน ของ บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับ บริษัทดังกล่าว

โดย พฤติการณ์กล่าวคือ มีผู้เสียหายต่างชาติไม่ต่ำกว่า 5 ราย ได้ร้องเรียนโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ หลอกขายอสังหาริมทรัพย์ และ ทางผู้เสียหายต่างชาติไม่ได้เอกสารสิทธิตามกฎหมายไทย ทั้งที่ชำระเงินครบถ้วนแล้ว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน ซึ่งผู้เสียหายบางรายได้ฟ้องร้องจนชนะคดีในศาลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ราย แต่โครงการก็ยังไม่ได้เยียวยาความเสียหายใด ๆ จึงรวมตัวกันไปร้องเรียนที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ซึ่งทั้งสองหน่วยงานดังกล่าวได้ทำการขอหมายค้นและทำการเข้าตรวจสอบทั้งหมด 3 จุด เพื่อดำเนินคดีกับโครงการนี้ต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากมีผู้เสียหายรายใดที่ได้รับความเสียหายจากโครงการดังกล่าวให้ไปแจ้งข้อมูลและใช้สิทธิดำเนินคดีตามกฎหมาย และ ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จะทำการคุ้มครองสิทธิให้ผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 208 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน