ผบ.ทร. ขอบคุณกำลังพลกองทัพเรือ สร้างชื่อเสียงในศึกโอลิมปิก 2024

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 248 ครั้ง

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) อนุญาตให้ พล.ร.อ.อาภากร อยู่คงแก้ว ประธานกรรมการสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ นำกำลังพลกองทัพเรือที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในส่วนของ นักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ เข้าพบพร้อมรับโอวาท ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฯ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือพระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และกองทัพเรือ ที่สามารถผ่านการคัดเลือกจนสามารถเข้าแข่งขันในระดับโอลิมปิกได้

“บันไดที่ก้าวไปถึงโอลิมปิกนั้นมันยากมาก ๆ นักกีฬาทีมชาติของเรา จำนวนไม่มากนัก ที่ประสบความสำเร็จ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ เราต้องฝันไปให้ถึงให้ได้ จงไปดูว่าตัวเราเองยังอ่อนเรื่องไหน กับคู่ต่อสู้เราเขาเป็นยังไง ก็ขอฝากครูฝึกสอนในเรื่องนี้ไว้ด้วย เราพอไปไหวในกีฬาที่ใช้ทักษะสูง เพราะฉะนั้นกีฬาอะไรที่ใช้ทักษะส่วนบุคคลพัฒนานะเราเดินมาทางนี้แล้วเดินไปให้สุด อย่าท้อแท้ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ไปถามตัวเองให้ได้ว่าเราพลาดตรงไหน เรายังไม่เก่งตรงไหน สมัยนี้มันช่วยกันได้ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งจะมาเติมในข้อที่เราบกพร่องได้หมด

ขอขอบคุณที่เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีโอลิมปิก และขอให้ทุกคนไปสู่ความสำเร็จ ขอให้สู่โอลิมปิกให้ได้ตลอดไป”

สำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่เข้ารับโอวาทจากผู้บัญชาการทหารเรือ ประกอบด้วย

1. สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ น.ท.พรชัย แสวงคุณ และ น.ท.จตุภัทร ลิมนารมณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม กร.

2. สมาคมปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ท.ภูริช โยเฮือง นักกีฬา

3. สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ต.สุบรรณ์ พันโนน ผู้ฝึกสอน นางสาวจุฑามาศ รักสัตย์ นักกีฬา

4. สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ต.เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักกีฬา

5. สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย อาสาสมัครทหารพราน เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์

6. สมาคมกีฬายกน้ำหนัก สมัครเล่นแห่งประเทศไทย น.ท.หญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้จัดการทีม

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 248 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน