เสนาธิการทหารเรือ สั่งการเฝ้าระวังพายุ ซูลิก “เชิงรุก”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 233 ครั้ง

พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ/เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ประชุมรับทราบและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือ ณ ห้องสั่งการ ชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ พื้นที่พระราชวังเดิม โดยประเด็นสำคัญในที่ประชุมได้สรุปการดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพเรือในพื้นที่จังหวัดรับผิดชอบต่าง ๆ

ทั้งนี้ เสนาธิการทหารเรือ/เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้กำชับให้หน่วยต่าง ๆ ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา รวมถึงเสนอแนะให้นำบทเรียนในการดำเนินการที่ผ่านมาในการเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบน้ำท่วมที่ “เกิดจากน้ำป่า/เกิดจากพายุ” “ในพื้นที่ชุมชน/พื้นที่การเกษตร” ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือและกำลังพลที่มีทักษะแตกต่างกัน รวมถึงการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในที่เข้าถึงยากที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อลดโอกาสการเสียชีวิตของประชาชน โดยนำมาเป็นแนวทางการเข้าช่วยเหลือประชาชนต่อไป

รวมทั้ง เสนาธิการทหารเรือ ได้ขอบคุณกำลังพลจากส่วนต่าง ๆ ได้แก่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมอู่ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างเป็นระบบ สัมฤทธิ์ผลอย่างเป็นรูปธรรม และขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 233 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน