ผู้นำรุ่นใหม่เจียไต๋ ลงสนามขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน บนเวที One Young World Summit 2024

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 86 ครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ได้ส่งตัวแทนผู้นำรุ่นใหม่นายทศพล กรศรี Plant Molecular Biologist ร่วมสุดยอดการประชุมผู้นำเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก One Young World Summit 2024 ภายใต้ธีมโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน (Sustainable Intelligence) เพื่อร่วมมือสร้างการเปลี่ยนแปลงและเสาะแสวงหาวิธีแก้ปัญหาวาระเร่งด่วนของโลกร่วมกับเยาวชนอีกจาก 190 ประเทศ ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

การประชุมในครั้งนี้ นายทศพล ตัวแทนผู้นำรุ่นใหม่จากเจียไต๋ หยิบยกประเด็นร้อนในหัวข้อ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (The Climate and Ecological Crisis)” ซึ่งเป็นหนึ่งในวิกฤตของโลกที่ต้องเร่งหาโซลูชันเพื่อชะลอและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะกับวงการเกษตรที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ส่งผลต่อการเพาะปลูก คุณภาพและปริมาณผลผลิต ซ้ำยังสั่นคลอนไปถึงความมั่นคงทางอาหารที่กระเพิ่มแรงกระทบต่อผู้คนทั้งในประเทศไทยและผู้คนทั่วโลก

นายทศพล กล่าวถึงการเข้าร่วมในครั้งนี้ว่า “สภาวะโลกเดือดไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องช่วยกันทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น One Young World summit 2024 คือหนึ่งในพื้นที่แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดจากเหล่าผู้นำทั่วทุกมุมโลก ผมในฐานะผู้นำรุ่นใหม่ที่สนใจในประเด็นสภาวะโลกเดือดที่ส่งผลต่อภาคการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง อยากจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างเครือข่ายระดับโลกเพื่อผนึกกำลัง แลกเปลี่ยนมุมมองความคิด แบ่งปันประสบการณ์ หาแนวทางที่จะช่วยขับเคลื่อนและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคสภาวะโลกเดือดอย่างยั่งยืน”

“ทั้งนี้ เพื่อร่วมปกป้องแหล่งอาหารให้คงอยู่ จึงควรมีการแก้ไขปัญหาอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างระบบจัดการน้ำที่ดี การพัฒนาสายพันธุ์พืชที่ทนต่อความแห้งแล้ง รวมไปถึงการส่งเสริมการใช้น้ำในการเกษตรอย่างคุ้มค่า” นายทศพล กล่าวเสริม

การประชุมในครั้งนี้ นอกจากประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (The Climate and Ecological Crisis) แล้ว ยังมีประเด็นอื่น ๆ อีก 4 หัวข้อสำคัญ ได้แก่ เสียงของคนพื้นเมือง (Indigenous Voices), ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence), ความเท่าเทียมทางสุขภาพ (Health Equality) และสันติภาพของโลก (Peace) ซึ่งการแก้ปัญหาวิกฤตของโลกเหล่านี้ ล้วนต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และเวทีการประชุมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการรวมพลังของกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน ซึ่งเจียไต๋พร้อมสนับสนุนและผลักดันพลังแห่งความสร้างสรรค์นี้ ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำนวัตกรรมการเกษตรที่ส่งมอบความยั่งยืนด้านอาหาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกภาคส่วน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 86 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน