“หาดทิพย์” คว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ ในงาน WEPs AWARDS 2024

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 50 ครั้ง

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ HTC ผู้รับลิขสิทธิ์การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือโคคา-โคล่าในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ จากเดอะ โคคา-โคล่า คัมปะนี (ประเทศสหรัฐอเมริกา) โดย พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ (Gender-responsive Marketplace category) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่มีความโดดเด่นในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในด้านตลาดและการค้า เป็นการยกย่องโครงการที่สร้างโอกาสทางธุรกิจที่เท่าเทียมสำหรับผู้หญิง พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในห่วงโซ่อุปทานและตลาด เพื่อให้เกิดการพัฒนาความเท่าเทียมทางเพศในภาคธุรกิจและการตลาดอย่างยั่งยืน ภายในงานประกาศรางวัล Women’s Empowerment Principles (WEPs) 2024 มีการมอบรางวัลให้แก่ 18 องค์กรธุรกิจไทยที่ส่งผลงานและแนวทางการดำเนินกิจการที่โดดเด่นในด้านการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศในทุกส่วนของห่วงโซ่คุณค่า โดย คุณรัตนาวดี เกียรติซิมกุล ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลจาก คุณคาเธีย ฟรายวาล์ด (Katja Freiwald) Regional Leader of Women’s Economic Empowerment and Migration (UN Women regional office for Asia and Pacific) ณ โรงแรม Berkeley Hotel, Mayfair Ballroom A กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รางวัลนี้เป็นผลมาจากการดำเนินโครงการที่มุ่งเน้นให้ความรู้และพัฒนาร้านค้าที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงเกี่ยวกับการบริหารจัดการสินค้า การทำบัญชีร้านค้า การทำธุรกรรมต่าง ๆ กับธนาคารโดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (e-banking) เป็นต้น และนับเป็นครั้งแรกที่หาดทิพย์ได้รับรางวัลในสาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ (Gender-responsive Marketplace category) ซึ่งการได้รับเกียรตินี้ ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความเท่าเทียมทางเพศ แต่ยังทำให้องค์กรของเราเป็นผู้นำในการส่งเสริมพลังของผู้หญิงในภาคธุรกิจอีกด้วย”

สำหรับรางวัล WEPs Awards มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมคุณค่าที่องค์กรสนับสนุนความเสมอภาคระหว่างเพศในธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มต้นจากโครงการ WeEmpowerAsia ของ UN Women โดยได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรปตั้งแต่ปีพ.ศ. 2562-2565 ซึ่งรางวัล WEPs Awards ในปีพ.ศ. 2567 นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการใหม่ของ UN Women ที่มีชื่อว่า “Gender Action Lab: Innovation and Impact for Gender Equality in Asia-Pacific” ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าแห่งออสเตรเลีย (DFAT) สำหรับประเทศไทย UN Women ร่วมมือกับภาคีในประเทศ ได้แก่ องค์กร Advantage Austria Bangkok สมาคมการค้าอิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็ก (UN Global Compact Thailand) เพื่อผลักดันวาระการเสริมสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศ ในภาคเอกชน และร่วมเป็นเจ้าภาพจัดรางวัล WEPs Awards ประจำปีพ.ศ. 2567 ของประเทศไทย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 50 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน