“ราชทัณฑ์” แจง รับตัวพิงกี้ พร้อมพวกเข้าเรือนจำ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด แยกกักโรคก่อนส่งแดนแรกรับ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 928 ครั้ง

ราชทัณฑ์ แจง รับตัวพิงกี้ พร้อมพวกเข้าเรือนจำ/ทัณฑสถาน ให้ความร่วมมือในการตรวจค้น-ตรวจโรค และยอมรับในกฎ ระเบียบเรือนจำ/ทัณฑสถานได้ดี

วันนี้ (19 ส.ค.65) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แจง กรณีรับตัว นางสาวสาวิกา ไชยเดช หรือพิงกี้ พร้อมพวกรวม 19 ราย ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีตามหมายศาล เป็นหญิง 5 ราย และชาย 14 ราย ได้ดำเนินการตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ/ทัณฑสถาน โดยทุกรายได้รับการตรวจค้น/ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และแยกกักโรคตามปกติ

โดยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 19.02 น. นางสาวสาวิกา พร้อมด้วยผู้ต้องขังหญิงอีก 4 ราย ได้รับการส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลตรวจไม่พบเชื้อ และได้ส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก เพื่อแยกกักโรคตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสควิด-19 เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะส่งตัวเข้าสู่แดนแรกรับต่อไป โดยทั้งหมดให้ความร่วมมือและยอมรับในการปฏิบัติตามกฎระเบียบของทัณฑสถานได้ดี มีสติและอยู่ในอาการปกติ

ขณะที่ผู้ต้องขังชายอีก 14 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวเข้าคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และรับตัวตามมาตรการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ โดยกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียม เสมอภาค พร้อมดูแลและควบคุมผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 928 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน