สมาชิกปชป. หนุน “อลงกรณ์” นั่ง รมช.มหาดไทย แทน “นิพนธ์”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 868 ครั้ง

วันนี้ (6 ก.ย.65) เริ่มมีการเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับบุคคลที่จะขึ้นมาแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยล่าสุดในกลุ่มไลน์ ประชาธิปัตย์ ปชป. มีสมาชิกพรรคตัวแทนพรรคและอดีตผู้สมัครส.ส. ในภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคกลาง และกทม. แชร์ข้อความเสนอให้ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือเป็นรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นหากมีการสลับปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในโควต้าพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า มีข้อความหนึ่งเขียนโดย ดร.สุเมต สุวรรณพรหม สมาชิกเก่าแก่สายใต้ของพรรค นักวิชาการสื่อมวลชนและอดีตผู้สมัครส.ส. เขียนในกลุ่มไลน์ว่า “ผมเห็นด้วย รมช.มหาดไทย ควรพิจารณา..ท่านอลงกรณ์ พลบุตร.. เลือดประชาธิปัตย์แท้ไม่แปรพรรค”

ท่านออกไปเป็น สปท. ได้เป็น รองประธานสภาฯ ได้ช่วยเหลือชาติเป็นอย่างมาก..เสร็จภารกิจแล้วขอกลับมาช่วยขับเคลื่อนพรรคอย่างต่อเนื่อง..พรรคจะโด่งดัง พรรคจะตกต่ำอลงกรณ์..และพี่น้องทุกคนในครอบครัวอยู่เคียงข้างพรรค..เสมอมา..ผมจำได้จำแม่น..ตั้งแต่ปี2535 -ปัจจุบัน..การปรับครม.ครั้งนี้

หาก รมช.มหาดไทย..เป็นคุณอลงกรณ์..นอกจากจะเก่ง..เป็นประชาธิปัตย์มืออาชีพ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้แน่นอน.ผมมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ภาคกลาง..จะกลับมาได้ ได้สส.มากขึ้นแน่นอน..เพชรบุรี..ประจวบกลับมาหมดแน่ สมุทรสาคร  สมุทรสงคราม ราชบุรี..กาญจนบุรี..จะดีขึ้นมากๆครับ..และวงการสื่อวงการข่าว จะกลับมาเชียร์แน่นอน..เกษตรกรชอบท่านอลงกรณ์..ข้าราชการ ก็ชอบทำงานกับท่านอลงกรณ์..เพราะไปช่วยเขาทำงานครับ..ประวัติท่านดีมากๆ..เป็นดารา..ในวงการเมืองในสายตาประชาชน คอการเมือง..

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกพรรคกลุ่มหนึ่งได้โพสต์ข้อความเป็นหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ ให้พิจารณาเลือก นายอลงกรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรฯ เป็น รมช.มหาดไทย โดยอ้างเหตุผลว่า

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานคณะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคฯ และเป็น ส.ส.หลายสมัยเคยเป็นรัฐมนตรีมีประสบการณ์การบริหาร ซึ่ง 3 ปีที่เป็น “ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ทำงานหนักขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย สนับสนุนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน) เลขาธิการพรรคฯ ได้เป็นอย่างดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ถือเป็นหนึ่งในทีมงานที่ผลักดันให้รัฐมนตรีว่าการฯ และ กระทรวงฯ ติดอันดับต้นๆ ของรัฐมนตรีและกระทรวง ที่ประชาชนพึงพอใจมากที่สุด 2 ปีติดต่อกัน

ประกอบกับจุดแข็งของ นายอลงกรณ์ ในด้านความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นจุดแข็งดั้งเดิมของพรรค และภาพลักษณ์นักการเมืองมือสะอาดที่มีวิสัยทัศน์ทันสมัย การอุทิศตัวและความทุ่มเทในการทำงานก็เป็นที่ประจักษ์ให้เห็น ที่สำคัญคือศักยภาพในการสื่อสารการเมืองอันโดดเด่นและประสานการทำงานได้กับภาคเอกชน ภาคประชาชน ภาครัฐและทุกภาคส่วน เชื่อว่าจะเป็นส่วนเสริมสร้างผลงานสร้างศรัทธาให้พรรคและรัฐบาลโดยรวมให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค เกี่ยวกับการคัดเลือกบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 868 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน