นักธุรกิจสาว ร้อง ผบ.ตร. ขอเปลี่ยนตัวพงส.คดีหมิ่นประมาท ร้องเรียน 12 ครั้ง ยังไม่คืบหน้า

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 440 ครั้ง

วันนี้ (5 ต.ค.66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นักธุรกิจนำเข้าส่งออกเจลเวอรี่ พร้อมนายศุภสิทธิ์ โสรจสฤษฎ์กุล ทนายความ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ เพื่อขอให้เร่งรัดกำชับเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี โดยมี พ.ต.ท.สันติ ประทุมรัตน์ รอง ผกก.กลุ่มงานขับเคลื่อนถวายความปลอดภัย กองยุทธศาสตร์ เวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่อง

นักธุรกิจสาว เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับคู่กรณีซึ่งเป็นบริษัทอสังหารอทรัพย์ชื่อดังและพวก ตั้งแต่ 10 ส.ค.65 แต่ปรากฎว่าการสอบสวนมีพิรุธ เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ออกหมายเรียกคู่กรณี มาสอบสวนถึง 2 ครั้ง ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการโดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมและมีการส่งสำนวนให้อัยการกลับเป็นครั้งที่สองแต่สั่งไม่ฟ้องเหมือนเดิม ทั้งที่ในการสอบสวนได้มีการเรียกพยานคนกลางมาสอบสวนแล้ว จึงต้องการให้ ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลคดีและเปลี่ยนพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินสายร้องขอความเป็นธรรมหลายที่ ทั้ง สน.พื้นที่, บช.น., สำนักงานจเรตำรวจ, อัยการ และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. รวม 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ย.65 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 แต่ไม่มีความคืบหน้าและได้คำตอบที่พอใจ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 440 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน