ผบ.ทร. เป็นประธานการจัดงานวันคล้ายวันมรณภาพ “หลวงพ่ออี๋” ปีที่ 77

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 607 ครั้ง

วันนี้ (6 ต.ค.66) เวลา 17.00 น. พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานการจัดงานวันคล้ายวันมรณภาพ “หลวงพ่ออี๋” ปีที่ 77 โดยมี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ คณะกรรมการจัดงานวัดสัตหีบ ศิษยานุศิษย์ ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือ เข้าร่วมในพิธี ณ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้งนี้ พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ พระวชิรคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสสัตหีบ เป็นประธานสงฆ์ในพิธี ซึ่งภายในพิธีประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีถวายปัจจัยเครื่องไทยธรรม และพิธีเจริญชัยมงคลคาถ

ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวเปิดงาน โดยมีใจความสำคัญว่า จุดมุ่งหมายของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงและเทิดทูนบูชาคุณงามความดีของหลวงพ่ออี๋ อันแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานของทุกท่าน รวมถึงการงานต่าง ๆ ที่เราทำร่วมกันด้วยความศรัทธาเลื่อมใส ย่อมเป็นผลนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ จึงขอให้ทุกท่านยึดมั่นในคุณธรรมนี้ไว้ เพื่อความสำเร็จของการงานสืบไป

อนึ่ง พระครูวรเวทมุนี หรือ “หลวงพ่ออี๋” เกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2408 โดย “วัดหลวงพ่ออี๋” มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “วัดสัตหีบ” ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกของตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ศิษยานุศิษย์ส่วนมากของหลวงพ่ออี๋มักจะเป็นทหารเรือและชาวประมง เนื่องจากท่านมีกิตติศัพท์ด้านความศักดิ์สิทธิ์ของเครื่องรางของขลังอาคม ซึ่งช่วยให้นักเดินเรือเดินทางออกทะเลได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ หลวงพ่ออี๋ ยังเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ใกล้ชิดกับ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย เมื่อครั้งที่ท่านเสด็จมาประทับที่วัดสัตหีบ เพื่อตรวจดูสถานที่ตั้งของกองทัพเรือ หลวงพ่ออี๋ มรณภาพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2489 ด้วยโรคฝีที่คอ สิริอายุของท่าน 80 ปี 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 607 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน