รมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ มอบนโยบายพัฒนากองทัพ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 288 ครั้ง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กห.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ร.อ.อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) รวมถึงนายทหารระดับสูง และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ จากนั้น ได้ลงนามในสมุดเยี่ยม และรับมอบเครื่องหมายความสามารถกิตติมศักดิ์ และของที่ระลึกจาก ผู้บัญชาการทหารเรือ ณ ท้องพระโรงชั้นใน พระราชวังเดิม ต่อมาได้เข้าห้องประชุม เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป โดยมีนายทหารระดับสูงและหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ เข้าร่วมในการประชุม ณ ห้องประชุมนารายณ์ทรงสุบรรณ อาคาร บก.ทร. 5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม

นายสุทิน ได้กล่าวขอบคุณกองทัพเรือ ที่ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติและอบอุ่น และสัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิของกองทัพเรือที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของกระทรวงกลาโหมที่จะดำเนินการร่วมกับกองทัพเรือและเหล่าทัพอื่น โดยได้ให้ความสำคัญกับกองทัพเรือในเรื่องการพัฒนากองทัพให้มีความทันสมัยในทุกด้าน ทั้งด้านศักยภาพในการป้องกันประเทศ การปรับขนาดกองทัพให้มีความเหมาะสมเพื่อสอดรับกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมถึงเสริมสร้างความพร้อมด้านยุทโธปกรณ์ และพัฒนาเทคโนโลยีในการบริหารจัดการกองทัพ โดยกระบวนการจัดหาต้องมีความคุ้มค่า โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเกิดประโยชน์สูงสุด การนำที่ดินที่อยู่ในการดูแลของหน่วยทหารซึ่งหมดความจำเป็นต่อการใช้งานทางทหาร ไปใช้ ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ และที่สำคัญคือต้องคำนึงถึงการดูแลกำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปรับปรุงที่พักอาศัยสำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่มีความเหมาะสม และ สอดคล้องกับสถานภาพของงบประมาณ

ในช่วงท้าย พล.ร.อ.อะดุง ได้กล่าวขอบคุณ รมว.กห. ที่ได้มาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรือโดยกองทัพเรือพร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงกลาโหมอย่างเต็มขีดกำลังความสามารถโดยยึดถือนโยบายของ รมว.กห. เป็นกรอบแนวทางและขับเคลื่อนให้บรรลุผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 288 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน