เลขานุการกองทัพเรือ นำกำลังพลร่วมกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ณ วัดอรุณฯ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 306 ครั้ง

สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ประจำปี 2567 ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วันนี้ (9 ม.ค.67) พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน เลขานุการกองทัพเรือ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ของสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือเนื่องในวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ประจำปี 2567 ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดยมี ข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ ในส่วนของสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

การจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระองค์ท่านทรงมีพระกรุณาธิคุณ ต่อปวงชนชาวไทย โดยทรงมีพระดำริจัดตั้งโครงการที่เป็นประโยชน์หลากหลายโครงการ โดยในส่วนที่กองทัพเรือได้มีโอกาสสนองพระดำริ คือ โครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แนวปะการัง กัลปังหา และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ได้รับการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเลได้รับการฟื้นฟู และสัตว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นและปลุกจิตสำนึก ให้ประชาชน และเยาวชน ได้เห็นถึงคุณค่าของทรัพยากรทางทะเล นำไปสู่ความสมดุลทางธรรมชาติและการพัฒนาที่ยั่งยืนสืบไป และเป็นไปตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการสนองงานในโครงการ พระราชดำริ และการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ จอส.พระราชทาน) ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่ น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุกทกภัย และที่สำคัญที่สุด เป็นการเสริมสร้างความตระหนักรู้ในการเสียสละ การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ โดยไม่ หวังสิ่งตอบแทน เพื่อเสริมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งด้วยความรัก ความสามัคคี และ เอื้ออาทรต่อกัน อันเป็นหัวใจสำคัญของความเป็น “จิตอาสาพระราชทาน”

ทั้งนี้ การดำเนินการทำจิตอาสาพัฒนา ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ในการร่วม แรงร่วมใจ พัฒนา บ้าน วัด โรงเรียน (บ ว ร)ในพื้นที่รอบหน่วยของกองทัพเรือ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ โดยสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องอาทิ การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาชุมชนปรกอรุณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้เกิดความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนที่มาประกอบศาสนกิจ รวมถึงกิจกรรมมอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนประถมทวีธาภิเศก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ เป็นต้น

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 306 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน