สถาบันพระปกเกล้า ติวเข้มผู้นำเยาวชนพลเมืองดีภาคเหนือ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 252 ครั้ง

สำนักส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จัดอบรมโครงการผู้นำเยาวชนพลเมืองดี จ.เชียงราย โดยพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก อ.วิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และบรรยายเรื่อง พลเมืองดี วิถีประชาธิปไตย  

จากนั้น เป็นกิจกรรมเยาวชนสัมพันธ์ และ Team Building บรรยายเรื่อง ดิจิทัลกับการพัฒนาสังคมและมรดกทางวัฒนธรรม โดย อาจารย์กู้เกียรติ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาเลขาธิการด้านการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง 

ภาคบ่าย เป็นการศึกษาดูงานด้านวัฒนธรรมในพื้นที่ ได้แก่ เยี่ยมชมเวียงปรึกษา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน เมืองโบราณ ประวัติศาสตร์เชียงแสน และร่วมกิจกรรม workshop บายศรีสวยดอกไม้ 

หลังจากที่นักเรียนศึกษาดูงานในภาคบ่ายแล้ว ช่วงเย็นเป็นกิจกรรมการถอดบทเรียนจากการศึกษาดูงาน โดย อาจารย์กู้เกียรติ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาเลขาธิการด้านการส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง

โครงการผู้นำเยาวชนพลเมืองดี มีกลุ่มเป้าหมายนักเรียน 60 คน ครูที่ปรึกษา 10 คน จาก 10 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2567 ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งการบรรยายเกี่ยวกับ การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการเมืองภาคพลเมือง การเขียนโครงการเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองในพื้นที่ รวมทั้งกิจกรรมการระดมความคิดเห็นเพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมและขยายผลต่อยอดความเป็นพลเมืองในพื้นที่ 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 252 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน