ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม-หารือ ศรชล.จ.ระนอง ย้ำปราบปรามการกระทำความผิดทางทะเล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 380 ครั้ง

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม-หารือ ศรชล.จ.ระนอง ย้ำปราบปรามการกระทำความผิดทางทะเล

วันนี้ (12 มิ.ย.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) พร้อมด้วยคณะผู้ติดตาม เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย ศรชล.จ.ระนอง พร้อมเข้าหารือ การปฎิบัติงานของ ศรชล. กับ นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะผอ.ศรชล.จ.ระนอง

ในประเด็นที่สำคัญ ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมของ ศรชล.จังหวัดทั้ง 22 จังหวัดพร้อมกัน ในโอกาส 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การซักซ้อมการปฏิบัติระหว่างส่วนราชการ และภาคพลเรือนในพื้นที่ ซึ่งได้มอบนโยบายให้หน่วยต่าง ๆ ในพื้นที่ ศรชล.จังหวัด ต้องทำงานให้ประชาชนเชื่อใจ ดำเนินการอย่างรวดเร็ว รวมถึงได้มอบแนวทางตามนโยบายรัฐบาล ให้เน้นย้ำด้านการปราบปรามการกระทำความผิดทางทะเล ได้แก่ การลักลอบขนยาเสพติดทางทะเล การลักลอบขนถ่ายและนำเข้าน้ำมันปาล์ม การเตรียมกำลังพล ให้มีความพร้อมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยทางทะเลอยู่ตลอดเวลา

สำหรับการเดินทางไปตรวจเยี่ยม พื้นที่ ศรชล. ของผู้บัญชาการทหารเรือ /รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการในพื้นที่ และรับทราบปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้อง และมอบนโยบายในการทำงานของหน่วยงาน ศรชล. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละจังหวัด โดย รอง ผอ.ศรชล. มีแผนเดินทางตรวจเยี่ยม ศรชล.จังหวัด ทุกพื้นที่ จนครบ 22 จังหวัด เพื่อให้การทำงานของ ศรชล.ในพื้นที่ต่าง ๆ ดำเนินการเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันได้มีการตรวจเยี่ยมไปแล้วทั้งสิ้น 21 จังหวัด 

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 380 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน