ทร. ส่งกำลังพลหนุนภูเก็ตช่วยเหลือประชาชน หลังสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 265 ครั้ง

วันนี้ (1 ก.ค.67) พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ภายหลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายลงแล้ว  ในการนี้ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ พล.ร.ท.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 /ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 จัดกำลังพลลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูและทำความสะอาดสถานที่ ให้กลับเข้าสู่สภาพปกติ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่างเต็มกำลังความสามารถ

กองทัพเรือ ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้ความสำคัญในด้านการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ โดยในการปฏิบัตินั้น กองทัพเรือพร้อมสนับสนุนและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติรวมถึงอุทกภัย ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งให้ความสำคัญในด้านการบรรเทาสาธารณภัย และการช่วยเหลือประชาชนทั้งทางบก และทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยกองทัพเรือได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ (ศบภ.ทร.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนภัยพิบัติต่าง ๆ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน โทร.1696 พร้อมปฏิบัติภารกิจเพื่อพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 265 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน