แม่กำไล มอบสังข์เป่าออสเตรเลีย-จี้สังข์มงคล ให้ นายกสภท. เสริมสิริมงคล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 176 ครั้ง

แม่กำไล หวังประกอบกุล พร้อมด้วย เชาวฤทธิ์ หวังประกอบ ได้นำสังข์เป่าออสเตรเลีย และจี้สังข์มงคล มอบให้กับ อนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โดยมี อาจารย์วันชัย สุพรรณ ร่วมมอบ ณ ที่ทำการสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เขตดุสิต กรุงเทพฯ

สังข์ ของมงคลทนสิทธิ์ ที่มีมาช้านาน หลายพันปี ไม่มีอำนาจใดมาลบล้างความมงคลศักดิ์สิทธิ์ได้ นอกจากกฎแห่งกรรม สังข์ถือว่าเป็นตัวแทนแห่งพระนารายณ์ โดยได้รับพรอันเป็นมงคล ว่า น้ำสังข์หลั่งรดผู้ใด ความมงคลจะบังเกิดขึ้นแด่ผู้นั้น เสียงสังข์ดังสุดเขตแคว้นใด ทั่วอาณาบริเวณนั้นจะมีแต่ความมงคล ภูตผีปีศาจ อสูรกาย ไม่อาจย่ำกลายเข้ามาได้

คนไทยรู้จักสังข์จากงานแต่งงาน ต้องมีการรดน้ำสังข์ งานแต่งงานนั้นจึงถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์ น้ำที่หลั่งจากสังข์ เปรียบเสมือนพรจากองค์เทพ มาอำนวยพรให้ชีวิต ราบรื่นมีความสุข เจริญรุ่งเรื่องงอกงาม และครองคู่กันตลอดกาล

งานพระราชพิธีที่เราจะเห็นอยู่บ่อย ๆ คืองานเปลี่ยนเครื่องทรงประจำฤดูขององค์พระแก้วมรกต พระมหากษัตริย์จะอัญเชิญองค์พระมหาสังข์ มาสรงน้ำพระแก้วมรกตของศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอันเป็นมหามงคลสูงสุด

ถ้าท่านสังเกตตามวัดวาอาราม เทวสถาน งานมงคลพิธีต่าง ๆ จะต้องมีสังข์อยู่ที่นั้นเสมอ เพื่อแสดงถึง อำนาจ วาสนา บารมี เรื่องราวอันเป็นมงคลของสังข์มีมากมายเกินกว่าจะสาธยายได้หมด สุดท้ายนี้ขอคุณแห่งมหาสังข์ สังข์แม่กำไลจงประสิทธิ์ประทานพรให้ท่าน จงมีความสุข สำเร็จ สมปรารถนา สุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรื่อง มีอำนาจ วาสนา บารมี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 176 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน