เสธ.ทร. ตรวจเยี่ยมศรภ.ทร.เกาะช้าง เพิ่มขีดความสามารถกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ ช่วยผู้ประสบภัยทางทะเล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 327 ครั้ง

วันนี้ (16 ก.ค.67) ที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง (ศรภ.ทร.เกาะช้าง) อ.เกาะช้าง จ.ตราด พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ (เสธ.ทร.) ทำหน้าที่เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพเรือ และคณะฝ่ายอำนวยการที่เกี่ยวข้องของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ร่วมประชุมเพื่อรับทราบการดำเนินงานที่ผ่านมาของ ศรภ.ทร.เกาะช้าง รวมทั้งปัญหาข้อขัดข้องที่หน่วยต้องการรับการสนับสนุน

ศรภ.ทร.เกาะช้าง มีภารกิจในการเฝ้าตรวจที่ดินของกองทัพเรือในพื้นที่เกาะช้าง รวมถึงช่วยเหลือและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลที่เกาะช้างและพื้นที่ใกล้เคียง

โอกาสนี้ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้ให้ข้อเสนอแนะดังนี้

– ให้ ศรภ.ทร.เกาะช้าง ประเมินขีดความสามารถของหน่วยตามทักษะของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ที่หน่วยมี เพื่อให้สามารถนำไปประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

– ให้ ทัพเรือภาคที่ 1 พิจารณาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลในพื้นที่รับผิดชอบได้แก่ หมู่เรือ ลาดตระเวนชายแดนกองการป้องกันใช้จันทบุรีและตราดศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อกำหนดขอบเขตงานที่ชัดเจนและบูรณาการกำลังให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้หน่วยรักษามวลชนสัมพันธ์ในท้องถิ่นเพื่อให้สามารถดำรงภารกิจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 327 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน